|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường ngày 9/5: 'Hình thành một mặt bằng giá quanh ngưỡng 720 điểm'

07:45 | 09/05/2017
Chia sẻ
Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 9/5/2017. 
nhan dinh thi truong ngay 95 hinh thanh mot mat bang gia quanh nguong 720 diem

Xuất hiện nhịp điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến tiêu cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang gây ra các ảnh hưởng tiêu cực đến diễn biến thị trường chung, Hiện BVSC nghiêng về khả năng thị trường sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi chỉ số VN30 tiệm cần vùng kháng cự quan trọng 685 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán giảm tỷ trọng đối với danh mục trading ngắn hạn trong giai đoạn này.

Cần một nhịp điều chỉnh nữa về vùng hỗ trợ 715-718 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh nhẹ thứ hai liên tiếp để kiểm tra lại các vùng hỗ trợ dưới. Lực cầu giá thấp tại vùng hỗ trợ vẫn tỏ ra khá dồi dào đã giúp chỉ số không giảm mạnh, đi kèm với đó là độ rộng thị trường trong phiên hôm nay khá tích cực nên phiên giảm điểm hôm nay là chưa đáng lo ngại. Trong tình hình hiện tại, SHS cho rằng, trong phiên tiếp theo, VN-Index có thể sẽ cần một nhịp điều chỉnh nữa về vùng hỗ trợ 715-718 điểm, trước khi hồi phục trở lại để kiểm tra mốc kháng cự tâm lý quan trọng 720 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến thuật bán ra khi thị trường tiệm cận kháng cự và mua vào khi thị trường điều chỉnh về hỗ trợ. Nhà đầu tư trung hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm cổ phiếu với nền tảng doanh nghiệp tốt và triển vọng kinh doanh khả quan trong cả năm nay.

Hình thành một mặt bằng giá quanh ngưỡng 720 điểm

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Mặc dù dòng tiền thị trường trong ngăn hạn vẫn ở lại thị trường và tập trung vào những mã cổ phiếu vốn hóa nhỏ hơn và nhận được sự tích cực của độ rộng thị trường, tuy nhiên , tác động giảm điểm từ những cổ phiếu vốn hóa lớn đã khiến chỉ số thị trường mất mốc tham chiếu 720 điểm trong phiên. Thanh khoản thị trường vẫn cải thiện và tăng so với phiên giao dịch cuối tuần trước, phân tán đều đến các mã cổ phiếu theo các ngành thị trường. Thị trường cũng đang có sự phân hóa đối với các mã cổ phiếu tuân theo quy mô vốn hóa, trong khi những mã vốn hóa lớn giảm điều điều tiết xu hướng thị trường, thì phần đông những mã cổ phiếu vốn hóa nhỏ lại đang có sự tăng điểm và thu hút dòng tiền ngắn hạn. Nhìn chung, chỉ số thị trường đang hình thành một mặt bằng giá quanh ngưỡng 720 điểm, sau giai đoạn phục hồi từ đáy 710 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình An

Liệu hệ thống KRX có lỡ hẹn với mốc ngày 2/5?
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về hệ thống công nghệ thông tin thuộc dự án đầu tư xây dựng Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (hay còn gọi là hệ thống KRX) trước thời điểm dự kiến chính thức vận hành 2/5 theo như kế hoạch đưa ra trước đó.