|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 14-18/1: Dư địa tăng không lớn, NĐT hạn chế mua vào?

07:00 | 13/01/2019
Chia sẻ
VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm nhưng với dư địa không lớn và gặp ngưỡng kháng cự mạnh tại 915 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị theo dõi kĩ và hạn chế giải ngân trong giai đoạn này.
nhan dinh thi truong chung khoan tuan 14 181 du dia tang khong lon ndt han che mua vao Nhận định thị trường chứng khoán 11/1: VN-Index có thể điều chỉnh giảm trở lại

Sau bốn tuần giảm điểm liên tiếp, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự hồi phục trở lại nhờ những thông tin tích cực như việc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung có dấu hiệu hạ nhiệt và việc Cục Dự trữ Liên bàng Mỹ (Fed) trở nên mềm mỏng hơn khi nói về lộ trình tăng lãi suất sắp tới.

Kết tuần giao dịch, VN-Index tăng 21,81 điểm (+2,5%) lên 902,71; HNX-Index tăng 1,02 điểm (+1%) lên 101,87 điểm. Thanh khoản trong tuần qua tăng nhẹ so với tuần trước đó nhưng vẫn ở mức thấp với chỉ khoảng hơn 3.000 tỷ đồng giao dịch mỗi phiên trên cả hai sàn.

Bên cạnh đó, trên thị trường chứng khoán phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 1 tiếp tục chiết khấu mạnh so với chỉ số VN30 đạt 14,7 điểm trong bối cảnh chỉ còn 4 phiên nữa là đáo hạn hợp đồng tháng 1. Điều này tiếp tục thể hiện sự lo ngại của nhà đầu tư về một nhịp điều chỉnh sắp đến của thị trường trong bối cảnh mà thanh khoản thấp như hiện tại. Xu hướng đã trở nên bớt tiêu cực hơn nhờ tuần tăng điểm này nhưng dư địa của nhịp tăng này có lẽ cũng không còn nhiều.

Đồng thời, áp lực chốt lời của dòng tiền nội đã bắt đầu xuất hiện ở một số nhóm cổ phiếu. Lực cung chốt lời dự báo sẽ tiếp tục gia tăng khi thị trường tiếp cận các vùng kháng cự mạnh trong các phiên đầu tuần tới. Nếu thị trường điều chỉnh, đây sẽ là phép thử đối với sức mạnh dòng tiền trên thị trường ở thời điểm hiện tại.

nhan dinh thi truong chung khoan tuan 14 181 du dia tang khong lon ndt han che mua vao
Nguồn: SHS

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán tuần 14-18/1.

Duy trì đà tăng

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (14/1-18/1), đà tăng của VN-Index có thể tiếp tục nhưng với dư địa không lớn với ngưỡng kháng cự mạnh tiếp theo tại 915 điểm (MA10 tuần). Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua vào trong giai đoạn này và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể tận dụng những phiên tăng nhằm đưa danh mục về trạng thái an toàn hơn.

Rung lắc điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Chỉ số đã tiếp cận vùng kháng cực 903-908 điểm. Trong các phiên đầu tuần tới, chỉ số có thể gặp phải áp lực rung lắc điều chỉnh. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 885-890 điểm.

Cần thêm thời gian tích lũy để hồi phục

Chứng khoán Rồng Việt

Dấu hiệu “tạo đáy” của hai chỉ số vẫn đang được bảo lưu, tuy nhiên nhịp hồi phục kỹ thuật của VN-Index đã tiến gần đến vùng ranh giới 905-910 điểm và cần thêm thời gian tích lũy để củng cố xu hướng hồi phục trong tương lai. Do dó, nhà đầu tư tiếp tục lựa chọn cổ phiếu cho chu kỳ mới và giải ngân dần dần tại những mức giá hoặc mô hình hỗ trợ hợp lý.

Xu hướng tăng điểm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Dự báo trong phiên giao dịch tới, các chỉ số hai sàn sẽ có xu hướng tăng điểm. VN-Index, VN30 sẽ hướng lên kiểm định kháng cự tại 907 điểm và 970 điểm còn HNX-Index sẽ thể hiện nỗ lực vượt kháng cự MA10 tại 102 điểm. Trong kịch bản thành công, kháng cự tiếp theo của chỉ số sàn HNX sẽ là đường MA20 tại 103,5 điểm. Nhà đầu tư đã mở vị thế mua thăm dò theo khuyến nghị của chúng tôi tạm thời duy trì tỷ trọng cổ phiếu hiện tại trong danh mục.

Xem thêm

Nhật Huyền