|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/1: Chờ đợi tín hiệu từ HOSE

19:42 | 24/01/2018
Chia sẻ
Có nhiều bằng chứng cho thấy dòng tiền không bị HNX hấp dẫn. Thị trường vẫn được dẫn dắt bởi nhóm VN30 và tất cả đều chờ đợi sàn HOSE giao dịch trở lại vào ngày 25/1 (theo dự kiến).
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 251 cho doi tin hieu tu hose HOSE tiếp tục ngừng giao dịch, khối ngoại mua ròng trên HNX
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 251 cho doi tin hieu tu hose Sàn HOSE tạm ngừng giao dịch ngày 24/1, FLC lùi ngày chốt quyền nhận cổ tức

Do sự cố máy chủ khiến sàn HOSE tiếp tục ngừng hoạt động, diễn biến thị trường phiên hôm nay tập trung ở 2 sàn HNXvà UPCoM. Sau khi tăng tốt đầu phiên sáng, áp lực bán tăng mạnh, đặc biệt trong phiên chiều khiến chỉ số HNX-Index đóng cửa ở mức giảm nhẹ. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đồng loạt tăng điểm, có thể thấy ở SHB, LPB, NVB…

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán điều chỉnh trên diện rộng như BVS, SHS, MBS, VIX. Nhóm cổ phiếu dầu khí phân hóa mạnh với PGS, PVX, PLC… tăng điểm trong khi PVS, PVB, PVC… giảm điểm.

nhan dinh thi truong chung khoan ngay 251 cho doi tin hieu tu hose

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 25/1.

HOSE đóng cửa tác động tới tâm lý nhà đầu tư

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Việc sàn HOSE đóng cửa 2 ngày liên tiếp có thể gây các tác động tâm lý nhất định đến nhà đầu tư sau khi sàn mở cửa trở lại. Mặc dù vậy, xu hướng tăng điểm của thị trường trong trung hạn vẫn được duy trì với việc hàng loạt các doanh nghiệp lớn trên sàn mới đây công bố kết quả kinh doanh 2017 tăng trưởng mạnh.

HNX-Index có thể hồi phục

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 25/1, HNX-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để hướng tới ngưỡng kháng cự tương ứng với đỉnh phiên hôm 24/1 tại 127.9 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Chờ đợi sàn HOSE giao dịch trở lại

CTCK KB Việt Nam (KBVN)

Có nhiều bằng chứng cho thấy dòng tiền không bị HNX hấp dẫn. Thị trường vẫn được dẫn dắt bởi nhóm VN30 và tất cả đều chờ đợi sàn HOSE giao dịch trở lại vào ngày 25/1 (theo dự kiến).

Tiếp cận ngưỡng 1.100 điểm

Chứng khoán KIS Việt Nam

Việc sàn HSX đóng cửa dẫn tới thanh khoản thấp và sự mất tập trung của nhà đầu tư trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, KIS cho rằng hệ thống giao dịch của HOSE sẽ được cải thiện sau sự cố này, qua đó củng cố thêm lòng tin với nhà đầu tư. KIS duy trì quan điểm rằng VN-Index sẽ tiếp cận ngưỡng 1.100 trong thời gian ngắn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh