|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 2/5: Đà giảm hạ nhiệt nếu VN-Index củng cố trên vùng 1.050 - 1.070 điểm

15:41 | 01/05/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán được kì vọng rằng đà giảm có thể hạ nhiệt trong thời gian tới và thời điểm này có thể là cơ hội để nhà đầu tư trung và dài hạn tích lũy trở lại ở nền giá thấp.
nhan dinh thi truong chung khoan 25 da giam ha nhiet neu vn index cung co tren vung 1050 1070 diem Thị trường chứng khoán 27/4: Thanh khoản dè dặt, VN-Index trở lại 1.050 điểm
nhan dinh thi truong chung khoan 25 da giam ha nhiet neu vn index cung co tren vung 1050 1070 diem Nhận định thị trường chứng khoán 27/4: Tiếp tục giảm?

Nếu không thể vượt lên trở lại đường SMA100 trong tuần kế tiếp, thì chỉ số nhiều khả năng quay lại xu hướng giảm ngắn hạn. Trong kịch bản này, vùng hỗ trợ của chỉ số được dự báo nằm tại vùng đáy tháng 02/2018 tương ứng quanh 1.000 điểm trong ngắn hạn.

nhan dinh thi truong chung khoan 25 da giam ha nhiet neu vn index cung co tren vung 1050 1070 diem
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 2/5.

Có thể hồi phục

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Tâm lý nhà đầu tư ở trạng thái tiêu cực với áp lực bán tăng mạnh ngay ở vùng giá thấp, trong khi dòng tiền bắt đáy hoạt động còn khá yếu. Tuy vậy, phiên hồi phục cuối tuần (27/4) mở ra khả năng chỉ số VN-Index có thể sẽ có thêm các phiên hồi phục sau kỳ nghỉ lễ.

Giảm bớt rủi ro

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Thị trường tiếp tục giảm sâu đầu phiên 27/4 tuy nhiên sau đó đã phục hồi đáng kể. Thanh khoản tiếp tục giảm sút về mức thấp. Mặc dù vẫn còn nhiều lo ngại về hiện tượng “bulltrap” nhưng khi các chỉ số đã giảm quá sâu về vùng quá bán, rủi ro cũng phần nào được giảm bớt. Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân nếu như có thêm các tín hiệu tích cực trong 1-2 phiên tới.

Kết thúc đà giảm nếu VN-Index vượt 1.050 điểm

Chứng khoán KIS Việt Nam - KISVN

Trong ngắn hạn, VN-Index bật tăng trở lại từ mức thấp nhất trong ngày 1.030 điểm để đóng cửa trên mốc 1.050 điểm. KIS cho rằng là tín hiệu tích cực cho thấy lực bán đã suy yếu trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật đã cho tín hiệu quá bán. Xét về mặt kỹ thuật, xu thế giảm có thể còn tiếp diễn và chỉ xác nhận một sự kết thúc nếu VN-Index tiếp tục phục hồi và củng cố trên vùng 1.050 điểm -1.070 điểm. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến khích nên tiếp tục quan sát thêm cho đến khi các tín hiệu tạo đáy rõ ràng hơn.

Ưu tiên hạ tỷ lệ margin

Chứng khoán BIDV - BSC

Phiên 27/4, các cổ phiếu trụ có diễn biến trái ngược lẫn nhau. Trong khi PLX và nhóm Ngân hàng, Chứng khoán đều tăng điểm, GAS, NVL bị bán mạnh về giá sàn. Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 1,050.26 điểm, tương ứng với mức tăng 0.52%. Tuy là phiên hồi phục, thị trường vẫn còn rất rủi ro để xác định đáy. Nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên hạ tỷ lệ margin xuống mức an toàn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhật Huyền