|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 27/4: Tiếp tục giảm?

19:53 | 26/04/2018
Chia sẻ
Tâm lý nhà đầu tư đang ở trạng thái tiêu cực với áp lực bán tăng mạnh ngay ở vùng giá thấp, trong khi dòng tiền bắt đáy hoạt động còn khá yếu. Nhiều khả năng xu hướng điều chỉnh của thị trường chứng khoán sẽ còn tiếp diễn trong phiên 27/4 trước khi hai chỉ số hồi phục trở lại vào tuần sau.
nhan dinh thi truong chung khoan 274 tiep tuc giam Khối ngoại bán ròng cả ba sàn, gom tân binh FRT hơn 137 tỷ đồng
nhan dinh thi truong chung khoan 274 tiep tuc giam Nhận định thị trường chứng khoán 26/4: Chờ thêm tín hiệu tích cực

Thị trường chứng khoán có phiên lao dốc trên cả 2 sàn với thanh khoản ở mức cao và độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về số mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhìn chung diễn biến tiêu cực hơn so với thị trường chung với khá nhiều mã giảm sàn có thể kể đến GAS, CTG, MSN, PLX…

Xét riêng trong rổ cổ phiếu VN30 chỉ có duy nhất 3 mã tăng điểm là VNM, SAB, ROS… trong khi có 7 mã giảm sàn. Nhóm cổ phiếu tài chính như ngân hàng, chứng khoán đồng loạt giảm điểm mạnh, có thể thấy ở CTG, VPB, SSI, VND…

nhan dinh thi truong chung khoan 274 tiep tuc giam

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 27/4.

Tâm lý tiêu cực

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Tâm lý nhà đầu tư đang ở trạng thái tiêu cực với áp lực bán tăng mạnh ngay ở vùng giá thấp, trong khi dòng tiền bắt đáy hoạt động còn khá yếu. Nhiều khả năng xu hướng điều chỉnh của thị trường sẽ còn tiếp diễn trong phiên 27/4, trước hai chỉ số hồi phục trở lại vào tuần sau.

Chờ đợi tín hiệu

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Hai chỉ số tiếp tục giảm sâu sau phiên “bulltrap” trước đó. Thanh khoản gia tăng cho thấy áp lực bán tăng mạnh đồng thời lực mua bắt đáy cũng đang nhen nhóm.

Ngưỡng hỗ trợ hiện tại (1.070 với VN-Index và 124 với HNX-Index) đã bị phá vỡ và hai chỉ số đang hướng đến ngưỡng hỗ trợ tiếp theo quanh 1.000 và 115.

Nhà đầu tư tạm thời ưu tiên giữ tiền mặt trong tài khoản và chờ đợi các tín hiệu đảo chiều đủ tin cậy.

Hồi phục nhẹ

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch 27/4, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật nhẹ như kịch bản của hai phiên giảm sâu trước đó.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua vào và nếu còn cổ phiếu có thể tận dụng những phiên hồi phục để giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Hạ tỷ lệ margin

Chứng khoán BIDV (BSC)

Với diễn biến hiện tại, tâm lý nhà đầu tư vô cùng tiêu cực dù cho thị trường đã có phiên phục hồi nhẹ. Trong bối cảnh tâm lý thị trường đang rất xấu, nhà đầu tư cần ưu tiên việc hạ tỷ lệ margin xuống mức an toàn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Minh Anh