|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 16/4: Diễn biến giằng co, phân hóa

15:16 | 15/04/2018
Chia sẻ
Trong phiên 16/4, áp lực bán có thể sẽ mạnh hơn đưa chỉ số tiếp tục lùi sâu về các mốc hỗ trợ thấp.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 164 dien bien giang co phan hoa Thị trường chứng khoán 13/4: Gần 400 mã đỏ lửa, đà bán tháo kéo VN-Index lùi về dưới mốc 1.160
nhan dinh thi truong chung khoan 164 dien bien giang co phan hoa Nhận định thị trường chứng khoán 13/4: Đà phục hồi chưa bền vững

Phản ứng hồi phục trong một vài phiên tới của chỉ số (nếu có) được để ngỏ chỉ là nhịp hồi phục kỹ thuật. Kịch bản thị trường giảm về vùng hỗ trợ sâu hơn cần được tính đến trong ngắn hạn. Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 1.175-1.190 điểm và 1.200-1.225 điểm.

nhan dinh thi truong chung khoan 164 dien bien giang co phan hoa
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 16/4.

Dòng tiền tiếp tục phân hóa

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Mặc dù áp lực chốt lời có dấu hiệu gia tăng trên diện rộng, tuy nhiên các thông tin tích cực từ mùa đại hội cổ đông cũng như kết quả kinh doanh quý I cũng đang hỗ trợ diễn biến thị trường chung. Nhiều khả năng các phiên giằng co, phân hóa sẽ còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới.

Không nên bắt đáy

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 13/4, sau khi tăng điểm kỹ thuật, các chỉ số nhanh chóng quay lại xu hướng giảm mạnh. Thanh khoản thấp cho thấy lực cầu đang rất yếu. Nhà đầu tư chưa nên vội bắt đáy và nên duy trì danh mục có tỷ lệ tiền mặt cao hơn cổ phiếu trong một vài phiên tới.

Diễn biến khó lường

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định, tâm lý e dè tiếp tục gia tăng khiến thị trường sẽ diễn biến khó lường trong những phiên giao dịch tới, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát và hạn chế mở mới các vị thế ngắn hạn.

Tiềm ẩn bẫy tăng giá

Chứng khoán FPT - FPTS

Sự trồi sụt của các cổ phiếu vốn hóa lớn đang gây nhiễu mạnh và rủi ro vì thế cũng cao hơn bởi thị trường tiềm ẩn khả năng của các bẫy tăng giá. Dựa trên các tín hiệu kỹ thuật, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và hạn chế giải ngân trong giai đoạn này. Nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp có thể tranh thủ các nhịp hồi phục kỹ thuật xuất hiện trong phiên để giảm dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.