|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 13/4: Đà phục hồi chưa bền vững

19:13 | 12/04/2018
Chia sẻ
Với tình hình hiện tại, đà phục hồi của thị trường chứng khoán chưa mang tính bền vững và những phiên tăng điểm là cơ hội để bán với giá tốt hơn.
nhan dinh thi truong chung khoan 134 da phuc hoi chua ben vung Thị trường chứng khoán 12/4: Nhóm dầu khí bứt phá nhờ giá dầu lập đỉnh 3 năm, VN-Index biến động mạnh, dòng tiền suy yếu
nhan dinh thi truong chung khoan 134 da phuc hoi chua ben vung Nhận định thị trường chứng khoán 12/4: Rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu

Thị trường chứng khoán có phiên tăng điểm trên cả hai sàn với thanh khoản ở mức thấp và độ rộng thị trường có phần nghiêng về số mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục chịu áp lực chốt lời trong phiên hôm nay với nhiều mã vốn hóa lớn điều chỉnh như VCB, MBB, BID…

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán đã lấy lại sắc xanh trong phiên ngày hôm nay với các mã đầu vốn hóa lớn điểm tốt như SSI, HCM, VND… Đáng chú ý là diễn biến khởi sắc ở nhóm cổ phiếu dầu khí với các mã tăng điểm đột biến có thể kể đến GAS, PVD, PVS, PVB…

nhan dinh thi truong chung khoan 134 da phuc hoi chua ben vung

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 13/4.

Hồi phục

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Dòng tiền chốt lời hoạt động tích cực, trong khi áp lực bán đã được giải tỏa sau hai phiên điều chỉnh giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên 12/4.

Nhiều khả năng xu hướng hồi phục, đi kèm diễn biến phân hóa của thị trường, sẽ còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới.

Theo dõi thị trường

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định tâm lý thận trọng trước thông tin căng thẳng địa chính trị sẽ tiếp tục chi phối thị trường. Nhà đầu tư nên theo dõi diễn biến của các chỉ số và cân đối tỷ trọng margin trong giai đoạn diễn biến thị trường chưa rõ ràng.

Cân bằng danh mục

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong tình hình hiện tại, SHS cho rằng đà phục hồi của thị trường chưa mang tính bền vững và những phiên tăng điểm là cơ hội để bán với giá tốt hơn.

Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu cân bằng trong danh mục có thể tận dụng những nhịp hồi phục nhằm đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Tái cơ cấu danh mục

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Các chỉ số phục hồi nhẹ sau nhịp giảm điểm khá mạnh trước đó, tuy vậy thanh khoản thấp khiến phiên giao dịch mang nhiều tính chất “bulltrap”.

Nhà đầu tư có thể tranh thủ để cơ cấu lại danh mục đầu tư theo hướng an toàn, hạn chế sử dụng margin và có thể chốt lời các cổ phiếu đã đạt lợi nhuận kỳ vọng hoặc bán các cổ phiếu không tăng như đúng kỳ vọng ban đầu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh