|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 16/1: Có thể tiếp tục tăng điểm với ngưỡng kháng cự tiếp 920 điểm

19:19 | 15/01/2019
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với ngưỡng kháng cự tiếp theo tại 920 điểm (MA50), nhưng nếu thanh khoản vẫn không có sự cải thiện thì rủi ro điều chỉnh sẽ lớn dần.
nhan dinh thi truong chung khoan 161 co the tiep tuc tang diem voi nguong khang cu tiep 920 diem Nhận định thị trường chứng khoán 17/1: Phục hồi nhẹ, ưu tiên giải ngân nếu tỉ lệ tiền mặt cao

VN-Index và HNX-Index đều đồng loạt tăng 7,88 và 1 điểm, tương đương với 0,87% và 0,98%, đóng cửa ở mức 909,68 và 102,58 điểm. Các mã có đóng góp tích cực nhất đến mức tăng của VN-Index là VHM, TCB và VCB với mức đóng góp lần lượt là 1,89, 0,49 và 0,47.

nhan dinh thi truong chung khoan 161 co the tiep tuc tang diem voi nguong khang cu tiep 920 diem
Diễn biến thị trường chứng khoán phiên 15/1 (Nguồn: VNDirect).

Đối với thị trường chứng khoán thế giới, chỉ số Dow Jones giảm nhẹ 86,11 tương đương với 0,36% đóng cửa ở mức 23.909,84 điểm. Đây là phiên thứ 2 liên tiếp chỉ số này giảm điểm, mặc dù vậy mức giảm điểm ở cả hai phiên đều nhỏ hơn mức tăng điểm từ các phiên trước đó.

Cổ phiếu của nhóm công nghệ – đặt biệt là nhóm FANG, và tiện ích công cộng – Pacific Gas & Electric có khả năng đệ đơn phá sản, mất điểm mạnh, trong khi cổ phiếu nhóm Ngân hàng như Citibank, Wells Fargo đóng vai trò hỗ trợ tích cực cho thị trường.

Nguyên nhân của việc giảm điểm này là điều cần phải đáng lưu tâm trong thời gian sắp tới. Kỳ vọng về kết quả kinh doanh không được tốt của các doanh nghiệp Mỹ đang có ảnh hưởng không mấy tích cực đến tâm lý các nhà đầu tư khi mà từ tuần này cho đến trung tuần tháng 2 các doanh nghiệp Mỹ sẽ bắt đầu công bố kết quả kinh doanh quý 4 của mình.

Kết quả kinh doanh quý IV của các doanh nghiệp Mỹ sẽ như là một yếu tố giúp các nhà đầu tư đánh giá xem liệu kinh tế Mỹ còn bao nhiêu thời gian cho đến pha suy giảm.

Có thể tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Thị trường có khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm cho đến khi chạm vùng kháng cự 915-920. Tỷ trọng danh mục tổng duy trì ở mức tối đa 20-30% cổ phiếu trong giai đoạn này. Hoạt động trading bán có thể được cân nhắc khi thị trường tăng điểm trong các phiên kế tới.

Hạn chế mua

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với ngưỡng kháng cự tiếp theo tại 920 điểm (MA50), nhưng nếu thanh khoản vẫn không có sự cải thiện thì rủi ro điều chỉnh sẽ lớn dần. Nhà đầu tư hạn chế mua vào trong giai đoạn này do vẫn chưa có sự xác nhận của dòng tiền và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể tận dụng những phiên tăng nhằm đưa danh mục về trạng thái an toàn hơn.

Thận trọng

Chứng khoán BIDV (BSC)

Tâm lí thị trường vẫn đang trong trạng thái thận trọng và chờ đợi thông tin từ kết quả của diễn biến Brexit, kế hoạch hỗ trợ kinh tế từ chính phủ Trung Quốc và diễn biến của thị trường Mỹ trong mùa công bố kết quả kinh doanh năm 2018.

Áp lực chốt lời gia tăng

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Dấu hiệu “tạo đáy” của hai chỉ số tiếp tục được củng cố, tuy nhiên nhịp hồi phục kỹ thuật của VN-Index đã tiến sát ngưỡng ranh giới 910 điểm và dự kiến áp lực chốt lời sẽ tăng khi tiến vào vùng 910-915 điểm. Do dó, nhà đầu tư tiếp tục bám sát thị trường và lựa chọn cổ phiếu, chờ giải ngân khi thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh và tích lũy.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.