|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 15/1: Giằng co với ngưỡng kháng cự 905 điểm

19:47 | 14/01/2019
Chia sẻ
Việc thiếu thông tin hỗ trợ vào thời điểm này khiến dòng tiền tiếp tục đứng ngoài quan sát. Biến động giằng co trong biên độ hẹp của thị trường chứng khoán dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong phiên kế tiếp.
nhan dinh thi truong chung khoan 151 giang co voi nguong khang cu 905 diem Nhận định thị trường chứng khoán tuần 14-18/1: Dư địa tăng không lớn, NĐT hạn chế mua vào?
nhan dinh thi truong chung khoan 151 giang co voi nguong khang cu 905 diem Nhận định thị trường chứng khoán 16/1: Có thể tiếp tục tăng điểm với ngưỡng kháng cự tiếp 920 điểm

CPTPP chính thức có hiệu lực với Việt Nam từ ngày 14/1/2019

Theo quy định, sau khi thông báo chính thức cho New Zealand (quốc gia chịu trách nhiệm theo dõi và ghi chép tiến trình hiệp định) vào ngày 15/11/2018, CPTPP sẽ có hiệu lực với Việt Nam sau 2 tháng, tức vào ngày 14/1. Theo đó, các dòng thuế quan của Việt Nam chính thức cắt giảm từ hôm nay 14/1, tương tự, Việt Nam cũng chính thức hưởng lợi thuế quan từ 6 nước CPTPP.

Theo đánh giá của phòng phân tích BVSC về ảnh hưởng của hiệp định CPTPP tới Việt Nam, mặc dù không có Mỹ tham gia nhưng ảnh hưởng của hiệp định tới Việt Nam vẫn rất tích cực. Cụ thể, do tác động của cắt giảm thuế quan, CPTPP có thể giúp GDP tăng thêm 1,32%, tương đương 1,7 tỷ USD. Với giả định mức tác động lũy tiến tới 2035, trung bình mức GDP tăng thêm mỗi năm khoảng 0,016 %, tương đương khoảng 0,02 tỷ USD/năm.

Giằng co với ngưỡng kháng cự 905 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 15/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co với kháng cự gần nhất tại 905 điểm (MA20). SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua vào trong giai đoạn này và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể tận dụng những phiên tăng nhằm đưa danh mục về trạng thái an toàn hơn.

Giằng co trong biên độ hẹp

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Thị trường chứng khoán có khả năng sẽ có những phiên giằng co tăng giảm đan xen trong biên độ hẹp trong các phiên kế tiếp. Tỷ trọng danh mục tổng duy trì ở mức tối đa 20-25% cổ phiếu trong giai đoạn này. Hoạt động trading chỉ nên thực hiện trong các phiên biến động mạnh của thị trường và nên ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Điều chỉnh nhẹ

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Hai chỉ số giảm điểm nhẹ với thanh khoản vẫn ở mức khá thấp. Áp lực chốt lời ngắn hạn tăng lên trong khi bên mua vẫn còn khá thận trọng. Có thể xuất hiện những phiên điều chỉnh nhẹ trong giai đoạn này và đây là cơ hội để những nhà đầu tư có tỷ lệ tiền mặt cao giải ngân.

Dao động quanh ngưỡng 900 điểm

Chứng khoán BIDV - BSC

Theo quan điểm của BSC, thị trường sẽ dao động quanh ngưỡng 900 điểm khi các nhà đầu tư vẫn chờ đợi thông tin từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung và thời điểm kết thúc giai đoạn đóng cửa chính phủ Mỹ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền