|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nhân dân tệ mạnh nhất từ khi bị phá giá năm 2015

19:43 | 07/02/2018
Chia sẻ
Đồng nhân dân tệ (CNY) của Trung Quốc vừa tăng lên mức cao nhất kể từ trước khi bị phá giá vào năm 2015, đi ngược với nhận định của Ngân hàng Nhân dân Trung...
nhan dan te manh nhat tu khi bi pha gia nam 2015 Đồng Nhân dân tệ tiếp tục tăng giá nhanh so với đồng USD
nhan dan te manh nhat tu khi bi pha gia nam 2015 Ngân hàng trung ương nền kinh tế lớn nhất châu Âu sẽ dự trữ nhân dân tệ

Nội tệ Đại lục tăng giá hôm nay sau khi PBOC đặt tỷ giá tham chiếu hằng ngày yếu hơn 75 pip (bước giá nhỏ nhất) so với ước tính trung bình của các chuyên gia được Bloomberg khảo sát. Chỉ số CFETS RMB của riêng Bloomberg lần đầu tăng lên trên mức 97 điểm.Theo Bloomberg, CNY hải ngoại tăng 0,3% lên mức 6,262 CNY đổi được 1 USD vào chiều nay 7.2. Đây là ngày thứ ba CNY tăng giá. Nhân dân tệ đang mạnh nhất kể từ ngày 11.8.2015.

nhan dan te manh nhat tu khi bi pha gia nam 2015
Ảnh: Bloomberg

PBOC đặt tỷ giá tham chiếu yếu hơn 40 pip so với ước tính ba lần trong tuần trước. Đây là động thái chưa từng xảy ra từ tháng 10.2017. Dòng vốn đổ vào thị trường trái phiếu và niềm tin vào nền kinh tế Đại lục giúp CNY tăng 3,9% so với USD trong năm nay, trở thành đồng tiền thể hiện tốt nhất châu Á.

Dù vậy, nó cũng làm dấy lên lo ngại rằng CNY tăng giá quá nhanh có thể gây nhiều rủi ro cho nền kinh tế. Chiến lược gia Ken Cheung tại Mizuho Bank cho biết không chỉ chỉ số RMB, mà tốc độ và mức độ đi lên cũng gây lo ngại. Tỷ giá tham chiếu yếu hơn so với dự báo không đủ mạnh để giảm tốc tăng giá của CNY.

PBOC hôm 6.2 cho hay họ sẽ cho phép các yếu tố thị trường đóng vai trò lớn hơn trong tỷ giá, đồng thời đảm bảo sự ổn định của CNY ở mức hợp lý.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thu Thảo

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.