Nhà xuất bản game âm nhạc Việt đứng sau Magic Tiles 3 rót vốn vào một startup Thụy Điển, muốn mở rộng hệ sinh thái
Amanotes, một nhà xuất bản âm nhạc của Việt Nam đứng sau tựa game âm nhạc nổi tiếng Magic Tiles 3, mới đây đã tham gia đầu tư vào vòng gọi vốn pre-Series A của Reactional Music cùng với Butterfly Ventures, theo Tech in Asia.
Có trụ sở tại Thụy Điển, Reactional Music tập trung vào việc cá nhân hóa âm nhạc và mua hàng trong trò chơi. Startup này hiện đang làm việc để phát hành hàng loạt The Reactional Engine, cho phép âm nhạc được cá nhân hóa và phản ứng với những gì người dùng làm trong thời gian thực, qua đó kết hợp âm nhạc với trò chơi.
Với khoản đầu tư này, Amanotes đặt mục tiêu mở rộng hệ sinh thái âm nhạc tương tác của mình, hệ sinh thái được cho là đã thu hút hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên các trò chơi di động như Magic Tiles và Helix Crush.
Có trụ sở tại TP HCM, Amanotes được thành lập vào năm 2015 bởi hai nhà đồng sáng lập người Việt Nam là ông Bình Võ và ông Cường Nguyễn. Công ty chủ yếu được biết đến với tư cách là một nhà xuất bản các trò chơi âm nhạc nổi tiếng trên hai kho ứng dụng App Store và Google Play. Cho tới nay, Amanotes đã không công bố công khai bất kỳ vòng cấp vốn nào.
Tính tới năm 2020, đã có khoảng 1 tỷ người dùng smartphone trên toàn cầu, phần lớn từ châu Âu và Bắc Mỹ tải xuống các ứng dụng âm nhạc mang thương hiệu Amanotes. Tính đến hết tháng 5/2020, theo dữ liệu từ App Annie, trong top 10 game âm nhạc phổ biến nhất trên di động, có tới hơn nửa đến từ Amanotes.