|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Nha Trang tìm cách trả lại bãi biển cho cư dân và du khách

15:39 | 30/01/2018
Chia sẻ
Các khách sạn cũng không được giăng dây, cắm cờ "cát cứ" bãi biển, thay vào đó tùy theo số sao mỗi khách sạn được đặt một số lượng dù và ghế nằm nhất định.
nha trang tim cach tra lai bai bien cho cu dan va du khach Lấn biển Nha Trang mới chỉ là 'ý tưởng'
nha trang tim cach tra lai bai bien cho cu dan va du khach
Tình trạng cắm cờ "cát cứ" bãi biển Nha Trang (ảnh chụp trưa 29/1/2018) sẽ không được phép tiếp diễn - Ảnh: P.S.N.

Ngày 29/1, Phó chủ tịch UBND Nha Trang (Khánh Hòa) Nguyễn Sỹ Khánh cho biết thành phố đang chuẩn bị trình UBND tỉnh xem xét, thông qua quy hoạch các khu vực hoạt động thể thao, vui chơi trên biển và quy định về lắp đặt dù che trên bãi biển Nha Trang.

Điểm đáng chú ý là quy hoạch này ưu tiên dành diện tích (cả dưới biển lẫn trên bờ) cho cộng đồng, người dân và du khách vui chơi, tắm biển Nha Trang.

Theo đó, toàn bộ khu vực bãi biển "mặt tiền" của thành phố, từ trước UBND tỉnh Khánh Hòa đến khu khách sạn Anna Mandara, sẽ được sắp xếp lại, chỉ các khách sạn từ 4-5 sao mới được xem xét cho đặt dù, ghế nằm có số lượng nhất định.

Các khách sạn 5 sao được phép đặt 15 dù và 30 ghế nằm, khách sạn 4 sao được đặt 12 dù và 24 ghế.

Những khách sạn còn lại được cho bố trí dù, ghế nằm tập trung theo hai khu vực tại bãi biển Hòn Chồng ở phía bắc và bãi biển sân bóng tại phường Vĩnh Nguyên.

Tuy nhiên, các loại dù xếp, ghế nằm phải tuân thủ về màu sắc, kiểu dáng đảm bảo thẩm mỹ, hài hòa cảnh quan biển Nha Trang và phải dọn dẹp, trả lại toàn bộ bãi biển cho cộng đồng từ sau 17h00 mỗi ngày.

Các khách sạn cũng không được giăng dây, cắm cờ "cát cứ" bãi biển.

Sẽ có thêm 20.000m2 bãi biển công cộng

Cũng theo ông Khánh, tất cả dù tranh, lều tranh hiện có trên bãi biển Nha Trang chỉ được tồn tại đến hết quý 1/2018.

Nếu quy hoạch được thông qua, khu vực được các doanh nghiệp đang thuê đặt dù, ghế sẽ giảm xuống và phần bãi biển "mặt tiền" dành cho cộng đồng vui chơi sẽ tăng thêm khoảng 20.000m2.

Phan Sông Ngân