|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nhà Trắng đang sắp xếp cuộc gặp Trump - Kim lần thứ hai

10:21 | 11/09/2018
Chia sẻ
Tổng thống Donald Trump vừa nhận được một bức thư từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un mà Nhà Trắng cho là “rất ấm áp, rất tích cực”, trong đó ông Kim đề xuất cuộc gặp thứ hai với ông Trump sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử tại Singapore hồi tháng 6.
nha trang dang sap xep cuoc gap trump kim lan thu hai Ông Trump bất ngờ hủy chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ vào phút chót
nha trang dang sap xep cuoc gap trump kim lan thu hai Trump - Kim có thể gặp lần hai tại New York

“Mục đích chính của lá thư và yêu cầu và mong muốn sắp xếp một cuộc gặp khác với ngài Tổng thống”, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nói với báo giới tại buổi họp báo vào ngày 10/9. Bà Sanders cho biết đó là lời yêu cầu “mà chúng tôi rất hoan nghênh và đã bắt đầu quá trình vào sắp xếp”.

nha trang dang sap xep cuoc gap trump kim lan thu hai
Tổng thống Donald Trump gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore vào ngày 12/6 vừa qua. Nguồn: Saul Loeb/AFP/Getty Images.

Một cuộc gặp thứ hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên có vẻ là quyết định “xoay 180 độ” của Tổng thống Donald Trump. Ông Trump trước đó đã bất ngờ hủy bỏ chuyến thăm Triều Tiên đã được lên kế hoạch của Ngoại trưởng Mike Pompeo.

“Tôi đã yêu cầu Ngoại trưởng Mike Pompeo không đến Triều Tiên vào thời điểm này vì tôi cảm thấy chúng ta chưa đạt được tiến bộ đáng kể trong vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên”, Tổng thống Mỹ viết trên trang Twitter cá nhân.

Khi được các phóng viên hỏi điều gì đã thay đổi trong vòng ba tuần từ khi ông Trump hủy chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mike Pompeo, bà Sanders đề cập đến cuộc duyệt binh gần đây tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Cuộc duyệt binh thường niên thường bao gồm màn trình diễn đạn đạo liên lục địa, một bằng chứng về chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Tuy nhiên, không có tên lửa đạn đạo nào xuất hiện trong cuộc duyệt binh năm nay.

Cuộc duyệt bình gần đây tại Bình nhưỡng, riêng lần này, không phô diễn vũ khí hạt nhân của họ”, vị thư ký báo chí Nhà Trắng nói, đồng thời cho biết lá thư của nhà lãnh đạo Kim Jong Un là “bằng chứng tiếp theo về các tiến bộ” trong mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Xem thêm

Trường Giang

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.