|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Nhà ở sinh viên - cơ hội sinh lời mới cho nhà đầu tư châu Á

07:10 | 20/09/2016
Chia sẻ
Khi tỉ suất lợi nhuận toàn cầu liên tiếp giảm, nhà đầu tư Châu Á bắt đầu coi nhà ở sinh viên là phân khúc bất động sản “thay thế”, nhằm tìm kiếm những cơ hội sinh lời mới.
nha o sinh vien co hoi sinh loi moi cho nha dau tu chau a
Ảnh minh họa (Nguồn: Baoxaydung.com)

Theo báo cáo vừa công bố của Công ty môi giới và tư vấn bất động sản CBRE, các nhà đầu tư có kinh nghiệm đầu tư ra nước ngoài đang xem xét phân khúc nhà ở sinh viên nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình.

Ông Marc Giuffrida, Giám đốc điều hành Thị trường vốn, CBRE toàn cầu nhận định: “Khi tỉ suất lợi nhuận toàn cầu liên tiếp giảm, nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm những cơ hội sinh lời tại khu vực thứ cấp, hoặc phân khúc bất động sản “thay thế” như nhà ở sinh viên”.

CBRE cung cấp thông tin, phân khúc này đã có 2 giao dịch lớn do nhà đầu tư Singapore hoàn tất trong nửa đầu năm 2016. Các giao dịch nước ngoài hàng đầu trong năm nay có hoạt động thu mua nhà ở sinh viên tại Anh và Mỹ.

Ngoài ra báo cáo còn thống kê rõ, văn phòng vẫn là loại hình tài sản được các nhà đầu tư châu Á ưa chuộng, chiếm 47% tổng vốn đầu tư. Đứng vị trí thứ 2 là phân khúc khách sạn, chiếm 33% tổng vốn đầu tư.

Trong quá trình mở rộng thị trường và thực hiện chiến lược thị trường ngách, các nhà đầu tư châu Á ngày càng quan tâm đến việc thiết lập quan hệ hợp tác, liên doanh với các chủ đầu tư hoặc nhà điều hành địa phương là ý kiến của ông Giuffrida.

Môt xu hướng mới được các nhà đầu tư châu Á lựa chọn là chuyển sang rót vốn vào các giao địch dầu tư, nhằm nhanh chóng mở rộng phạm vi thị trường, tăng từ 29% trong năm trước lên 36% trong năm nay.

Kết quả khảo sát cho thấy, 5 trong số 10 thương vụ đầu tư nước ngoài hàng đầu của châu Á là các giao dịch đầu tư. Thị trường đã có một số giao dịch lớn trị giá trên 500 triệu USD được hoàn tất, chiếm 45% tổng số giao dịch.

Linh Lê