|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nhà đầu tư Sky Mining nộp đơn lên Công an TP HCM

07:29 | 31/07/2018
Chia sẻ
Chiều 30/7, một số nhà đầu tư (NĐT) Sky Mining cho hay hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Công an TP HCM.
nha dau tu sky mining nop don len cong an tphcm Ông chủ mỏ đào Sky mining xuất hiện
nha dau tu sky mining nop don len cong an tphcm
Nhà đầu tư Nhật đầu tư hơn 60.000 USD. Ảnh: T.XUÂN

Một số nhóm nộp đơn tố cáo ông Lê Minh Tâm - Chủ Sky mining có hành vi lừa đảo, nhưng một số NĐT về làm lại đơn theo hướng dẫn của cơ quan công an.

Ông H. (đại diện cho nhóm NĐT) cho biết chiều 30/7 lên công an P.9, Q.Phú Nhuận, TP HCM nộp đơn tố cáo ông Lê Minh Tâm hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhưng được công an hướng dẫn lên Công an quận, khi cầm đơn lên quận thì được hướng dẫn hồ sơ vụ Sky mining đã được chuyển lên Công an TP HCM (Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - PC46).

Công an quận hướng dẫn ông H. làm lại đơn để nộp lên PC46 nên ông đã mang đơn về và dự kiến ngày mai lên nộp. Tại Công an Q.Phú Nhuận, ông H. gặp khoảng 20 người người đại diện nhóm khác cũng gửi đơn kiện ông Tâm.

Đơn của ông H. có 313 người đồng ký vào với số vốn đầu tư gần 84 tỉ đồng. Ông H. cho biết: “Đó là chưa kể còn một đơn của nhóm khác có số tài khoản 800 - 900 với số tiền khoảng 3 triệu USD. Trong quá trình tham gia Sky mining, tôi được biết nhóm NĐT Nhật bỏ khoảng 5 triệu USD, nhưng họ mới tham gia khoảng 2 tháng trở lại đây nên khả năng thu hồi chưa được nhiều, số tiền mất rất lớn. Một số người nước ngoài tham gia vào Sky mining đang không biết phải kiện như thế nào”.

Xem thêm

Thanh Xuân