|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

NH Investment & Securities thâu tóm hơn 96% vốn Chứng khoán Woori CBV

10:55 | 23/11/2017
Chia sẻ
NH Investment & Securities hoàn tất mua gần 6,62 triệu cổ phiếu Woori từ 15 nhà đầu tư cá nhân, nâng tỷ lệ sở hữu tại Chứng khoán Woori CBV lên 96,15%.
nh investment securities thau tom hon 96 von chung khoan woori cbv

Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV (Mã : Worri) thông báo về việc chuyển nhượng gần 6,62 triệu cổ phiếu, tương đương 49% vốn từ 15 nhà đầu tư cá nhân trong nước cho NH Investment & Securities Co., Ltd, nâng tỷ lệ sở hữu lên 96,15%.

Bên cạnh đó, HĐQT của Chứng khoán Woori CBV đã quyết định miễn nhiệm ông Vũ Đức Nghĩa- Tổng Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của Công ty kể từ ngày 20/11/2017 và bầu ông Jin Woo Hyun thay thế.

Được biết, Chứng khoán Woori CBV thành lập ngày vào năm 2006 với tên gọi là Công ty cổ phần chứng Khoán Biển Việt với vốn điều lệ 25 tỷ đồng. Năm 2009, chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần Chứng Khoán Woori CBV. Đây cũng là thời điểm NH Investment & Securities bắt đầu gom cổ phiếu Woori với tỷ lệ sở hữu ban đầu là 12,7% .

NH Investment & Securities thành lập vào năm 1969 với tên gọi ban đầu là Hanbo Securities, là một trong những công ty chứng khoán lớn nhất tại Hàn Quốc, cung cấp một loạt các dịch vụ tài chính bao gồm quản lý tài sản, môi giới và ngân hàng bán buôn thông qua 121 chi nhánh trong nước và ở nước ngoài.

Về tình hình kinh doanh, 9 tháng đầu năm 2017 Chứng khoán Woori CBV ghi nhận doanh thu hoạt động 1,4 tỷ đồng, giảm 57% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, quý III Công ty có thêm khoản lãi từ tài sản tài chính sẵn sàng để bán 252 triệu đồng. Doanh thu từ hoạt động mô giới chiếm tỷ trọng khá nhỏ 94 triệu đồng, giảm 16,2% so với cùng kỳ. Doanh thu tài chính giảm nhẹ so với cùng kỳ, ở mức 262 triệu đồng.

Lợi nhuận sau thuế 9 tháng ghi nhận giá trị âm hơn 4,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ chỉ âm 1,5 tỷ đồng.

Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước công bố hàng loạt các doanh nghiệp niêm yết công bố BCTC 2016 không hợp lệ bởi do Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Thăng Long – TDK thực hiện kiểm toán, trong đó có BCTC của Chứng khoán Woori CBV. Nguyên nhân là do Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Thăng Long – TDK đã bị đình chỉ tư cách tổ chức kiểm toán được chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán, nhưng vẫn ký và phát hành BCTC kiểm toán 2016.

Minh Anh