Chủ các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn Đà Nẵng vẫn chưa sẵn sàng mở cửa đón khách dù được cho phép. Họ vẫn đang theo dõi tình hình dịch bệnh, việc mở lại đường bay đến Đà Nẵng, cân nhắc các chi phí,... để hoạt động kinh doanh có hiệu quả.
Nửa đầu năm 2018, Đà Nẵng đón 4 triệu lượt khách du lịch, tăng 29% theo năm. Điều này đã thúc đẩy hoạt động của phân khúc khách sạn và căn hộ khách sạn (về nguồn cung và giá thuê/bán).
Trái với bức tranh kinh doanh khởi sắc của nhóm xuất khẩu thuỷ sản, dệt may, hàng không thì năm 2024 là một năm buồn của doanh nghiệp phân phối xăng dầu và nhóm nhiệt điện.