|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Người Việt ngày càng chuộng mua online

16:49 | 27/09/2016
Chia sẻ
Người Việt đang ngày càng có thói quen mua sắm qua mạng. Nhiều người mua nhiều hơn một lần mỗi tháng. Tuy nhiên, phương thức thanh toán vẫn bằng tiền mặt. 

Khảo sát mới nhất của DI Marketing thực hiện vào tháng 8/2016 cho thấy phần lớn người mua hàng trực tuyến Việt Nam thực hiện nhiều hơn một lần mua qua mạng mỗi tháng. Có tới 32% người được hỏi cho biết mỗi tháng, họ mua từ 2 đến 3 lần. Chỉ có 10% ncho biết họ mua ít hơn một lần mỗi quý.

nguoi viet ngay cang chuong mua online
Theo kết quả khảo sát, 32% người được hỏi cho biết họ mua hàng online 2 đến 3 lần mỗi tháng.

Tuy nhiên, khảo sát cũng chỉ ra dù mua hàng online, người dân lại không thanh toán trực tuyến nhiều. Đại đa số (90%) cho biết họ chủ yếu trả bằng tiền mặt khi nhận hàng (COD). Dù vậy, khảo sát không chỉ ra được rõ ràng việc này là do khách hàng yêu cầu, hay vì người mua không có chính sách nhận thanh toán qua mạng. Chỉ 15% cho biết chủ yếu thanh toán online.

DI Marketing cũng chỉ ra 75% người được khảo sát cho biết mua hàng qua máy tính để bàn hoặc laptop. Nhưng tỷ lệ này với smarphone cũng không kém cạnh, với 51% smartphone và máy tính bảng là 21%.

Trước đó, một khảo sát hồi tháng 3 của W&S Group cho thấy có sự khác biệt rõ rệt về hành vi mua sắm giữa hai giới. Phái nữ có khả năng mua quần áo online cao hơn 20% và mua giày hơn 10% so với nam giới. Phụ nữ cũng mua sắm online với số mặt hàng đa dạng hơn.

Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đang trải qua thời kỳ tăng trưởng rất mạnh. Trang eMarkerter dự báo tốc độ tăng trưởng doanh thu bán lẻ trực tuyến năm nay và năm tới vào khoảng 20%.

Thu Thảo

Theo eMarketer


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.