|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Người Việt hài lòng về thu nhập nhất Châu Á-Thái Bình Dương

20:15 | 21/03/2017
Chia sẻ
Theo Mastercard, người Việt Nam hài lòng về thu nhập từ công việc của bản thân nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
nguoi viet hai long ve thu nhap nhat chau a thai binh duong Cùng làm cho Nhật, người Singapore được trả lương cao gấp 4 lần người Việt
nguoi viet hai long ve thu nhap nhat chau a thai binh duong Sau 7 năm, mỗi người Việt Nam có thêm 6 m2 nhà ở

Theo Chỉ số Hài lòng trong Lao động mới được Mastercard công bố, tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, người dân sống tại các nước đang phát triển (65,5) cho thấy mức độ hài lòng cao hơn so với các nước phát triển (56,7).

Cụ thể, đứng đầu khu vực về mức độ hài lòng với công việc là Ấn Độ với điểm số 75. Philippines và Indonesia lần lượt đứng ở 2 vị trí tiếp theo với điểm số 73 và 71,4

Ở chiều ngược lại, người lao động ở những quốc gia phát triển như Nhật Bản hay Hàn Quốc tỏ ra ít hạnh phúc với khả năng cân bằng cuộc sống và công việc của mình nhất. Hàn Quốc có mức điểm 52,1 còn Nhật Bản đứng cuối bảng xếp hạng với 50,4 điểm. Người lao động ở 2 quốc gia này thường xuyên phải làm tăng ca, cũng như trải qua stress trong công việc.

nguoi viet hai long ve thu nhap nhat chau a thai binh duong
Theo Mastercard, người Việt hài lòng về thu nhập nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: Mastercard.

Chỉ số hài lòng với công việc của Mastercard được hoàn thiện dựa trên 4 yếu tố: thu nhập, an toàn trong lao động, mức độ hài lòng với công việc và cá nhân. Xét riêng yếu tố hài lòng với thu nhập, quốc gia đứng đầu là Việt Nam với 81,5 diểm. Đứng cuối bảng xếp hạng ở tiêu chí này là Sri Lanka với 50,3 điểm.

Về tổng thể, người dân sống tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tỏ ra quan tâm nhất tới yếu tố an toàn trong lao động, với điểm số trung bình 57,6. Lý giải cho điều này, Mastercard cho rằng người lao động tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chủ yếu lo lắng về tội phạm trên mạng cũng như tội phạm tài chính.

Tô Đức