|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Người dùng điện thoại có thể xem quảng cáo để kiếm tiền từ trước Tết

18:20 | 28/01/2019
Chia sẻ
Nhận tiền thưởng khi “cho thuê” màn hình điện thoại di động để hiển thị quảng cáo là câu chuyện sắp trở thành hiện thực ở Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Thị trường quảng cáo số đang tăng tốc phi mã

Số liệu thống kê cho thấy, thị trường quảng cáo số Việt Nam tăng trưởng phi mã trong mấy năm gần đây. Cụ thể, năm 2016, doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam đạt 390 triệu USD. Đến năm 2018, dữ liệu trên statista.com cho thấy, doanh thu quảng cáo số tại Việt Nam đạt 663 triệu USD, với thị phần quảng cáo qua mạng xã hội chiếm đa số - khoảng 557 triệu USD.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2018, hai “ông lớn” Google và Facebook đã chiếm đến gần 70% thị phần quảng cáo số, và 30% còn lại thuộc về hàng nghìn báo điện tử, truyền hình, mạng quảng cáo trực tuyến trong nước.

nguoi dung dien thoai co the xem quang cao de kiem tien tu truoc tet
Quảng cáo số phát triển mạnh mẽ khi smartphone ngày càng trở nên thông dụng với người dùng. Ảnh: Như Huỳnh

Các chuyên gia công nghệ dự đoán doanh số quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam sẽ nhảy vọt lên 1 tỷ USD vào năm 2020, rồi cán mốc 3 tỷ USD vào năm 2025.

Tương lai của thị trường quảng cáo số còn rất màu mỡ trong bối cảnh ngân sách dành cho quảng cáo trong những năm gần đây dịch chuyển mạnh từ các phương thức quảng cáo truyền thống sang trực tuyến. Ngoài doanh nghiệp và các nhãn hàng lớn, các cá nhân, hộ kinh doanh bán hàng trực tuyến cũng góp phần tương đối rõ rệt vào sự tăng trưởng.

Kiếm tiền nhờ xem quảng cáo

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xác nhận hai hình thức quảng cáo đang được các công ty lựa chọn nhiều nhất hiện nay là mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm. Cụ thể, 64% doanh nghiệp trả lời khảo sát tiết lộ quảng cáo trên mạng xã hội đem lại hiệu quả cao nhất, còn 39% doanh nghiệp còn lại chọn công cụ tìm kiếm.

Nhiều người dùng điện thoại thổ lộ rằng họ cảm thấy nhàm chán với sự xuất hiện dày đặc của các quảng cáo khi lướt mạng xã hội. Do đó, các nhà quảng cáo sẽ phải sáng tạo ra những công nghệ quảng cáo mới để có thể hấp dẫn người xem.

Trước nhu cầu thực tế hiện nay, Alivar, ứng dụng quảng cáo bằng hình ảnh, âm thanh sẽ phục vụ người dùng trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Ứng dụng truyền thông điệp quảng cáo trực tiếp, với hình ảnh ấn tượng và thu hút hơn so với các kênh truyền thống khác

Giám đốc của Indimax Việt Nam nhận định, trong xu thế phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Alivar là ứng dụng tiên phong mang lại hiệu quả thiết thực cho cả người dân lẫn các doanh nghiệp có nhu cầu truyền thông.

“Alivar sẽ giúp người dùng smartphone nhận nhiều lợi ích khi xem quảng cáo trên màn hình. Với các loại hình quảng cáo online khác, người dùng phải xem quảng cáo mà không có thêm quyền lợi gì”, vị giám đốc bình luận.

nguoi dung dien thoai co the xem quang cao de kiem tien tu truoc tet
Người dùng sẽ không còn phải 'chấp nhận' xem quảng cáo mà sẽ xem một cách chủ động hơn với quyền lợi cụ thể. Ảnh: Như Huỳnh

Sau vài thao tác tải và cài đặt app Alivar, người dùng đã có thể “cho thuê” màn hình điện thoại để hiển thị các quảng cáo trực tuyến. Theo đó, khi cuộc gọi xuất hiện, màn hình sẽ phát những video quảng cáo sinh động và chỉ cần xem video hoặc tương tác trong ứng dụng, chủ tài khoản Alivar sẽ nhận và quy đổi điểm thưởng dễ dàng từ ba nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone. Đặc biệt, chủ thuê bao cũng có thể lựa chọn xem hoặc bỏ qua video khi có cuộc gọi gấp.

Bên cạnh đó, Alivar còn cung cấp tính năng hiển thị banner trên màn hình chờ. Một hình ảnh quảng cáo dạng tĩnh sẽ hiển thị cùng nút tương tác giúp người dùng có thể truy cập website để tìm hiểu, mua sắm dịch vụ.

Với mỗi lượt tương tác, người dùng sẽ tích điểm và tài khoản Alivar sẽ liên tục cập nhật điểm. Ngoài ra, người dùng sẽ có riêng một mã để chia sẻ cho bạn bè, người thân trải nghiệm app và nhận điểm thưởng.

Xem thêm

Như Huỳnh