|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Người cũ từ Coinbase về làm sếp tại OpenAI: ChatGPT sắp tới thay đổi thế nào?

15:31 | 04/12/2024
Chia sẻ
OpenAI đã bổ nhiệm giám đốc marketing đầu tiên và người được chọn là Kate Rouch từ công ty tiền điện tử Coinbase. Động thái cho thấy công ty đang muốn đẩy mạnh quảng bá trong bối cảnh cuộc chạy đua AI đang nóng hơn bao giờ hết.

Bà Kate Rouch là cựu CMO của Coinbase. (Ảnh: Coinbase).

Theo CNBC, bà Kate Rouch gia nhập Coinbase vào tháng 8/2021 để lãnh đạo mảng marketing và quan hệ công chúng toàn cầu. Bà cũng là người đã giám sát các quảng cáo Super Bowl của công ty.

Trước đó, bà đã dành hơn 11 năm tại Meta, bao gồm vai trò là trưởng phòng marketing thương hiệu và sản phẩm toàn cầu cho Instagram, WhatsApp, Messenger và Facebook. Bà Kate Rouch cho biết trong một bài đăng trên X rằng bà sẽ bắt đầu công việc tại OpenAI từ tuần sau và thứ 6 (6/12) là ngày làm việc cuối của bà tại Coinbase.

Giá trị của OpenAI đã tăng lên 157 tỷ USD trong hai năm kể từ khi ra mắt ChatGPT, thu được khoảng 13 tỷ USD từ Microsoft. Công ty đã đóng vòng gọi vốn 6,6 tỷ USD mới nhất vào tháng 10 và cũng nhận được một khoản tín dụng xoay vòng trị giá 4 tỷ USD.

OpenAI cho đến nay vẫn chưa ưu tiên marketing chiến lược nhưng vẫn cho biết đã đạt được 250 triệu người dùng hoạt động hàng tuần và hơn 1 triệu khách hàng kinh doanh trả phí. Tuy nhiên, với cuộc đua AI sinh thái đang nóng lên, việc tuyển dụng mới nhất của OpenAI cho thấy công ty dự định đầu tư vào marketing.

OpenAI đã xác nhận với CNBC rằng hiện tại công ty không có kế hoạch ra mắt quảng cáo Super Bowl năm 2025.

OpenAI phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Anthropic, công ty đứng sau chatbot Claude, cũng như các ông lớn công nghệ Google, Amazon, Microsoft và Meta. Tất cả đều đang chiến đấu để giành lấy một phần thị trường dự kiến sẽ vượt quá 1.000 tỷ USD doanh thu trong một thập kỷ.

Tuần trước, OpenAI cho biết sẽ cho phép nhân viên bán khoảng 1,5 tỷ USD giá trị cổ phần trong một đợt chào mua mới.

Thành Vũ

ĐHĐCĐ bất thường HSC: Dự báo lợi nhuận 2024 trên 1.300 tỷ đồng, tăng vốn lên 10.800 tỷ đồng
Tổng Giám đốc HSC, cho biết tỷ lệ cho vay margin trên vốn chủ sở hữu của công ty đã áp sát ngưỡng tối đa quy định. Đồng thời, công ty cần chuẩn bị trước cho kịch bản thị trường xuất hiện nhịp tăng, nhu cầu sử dụng margin của khách hàng lên cao trong tương lai vì vậy tăng vốn lên 10.800 tỷ đồng là rất cấp bách.