Ngày cuối tuần 4/5, thị trường cà phê trong nước tiếp đà giảm mạnh, về gần mốc 110.000 đồng/kg
Cập nhật giá cà phê trong nước
Theo khảo sát vào lúc 10h00, giá cà phê tiếp đà giảm mạnh 8.000 đồng/kg.
Cụ thể, tỉnh Đắk Nông đang giao dịch cà phê với giá cao nhất là 110.200 đồng/kg.
Theo sau đó là hai tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk, được ghi nhận ở mốc 110.000 đồng/kg.
Hiện tại, giá thu mua cà phê thấp nhất là 109.500 đồng/kg, có mặt tại tỉnh Lâm Đồng.
Thị trường |
Trung bình |
Thay đổi |
Đắk Lắk |
110.000 |
-8.000 |
Lâm Đồng |
109.500 |
-8.000 |
Gia Lai |
110.000 |
-8.000 |
Đắk Nông |
110.200 |
-8.000 |
Tỷ giá USD/VND |
25.113 |
0 |
Đơn vị tính: VNĐ/kg
Tỷ giá theo ngân hàng Vietcombank
Cập nhật thông tin giá cà phê
Theo ghi nhận mới nhất, giá cà phê trên thị trường thế giới cùng giảm.
Cụ thể, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 7/2024 được ghi nhận tại mức 3.547 USD/tấn sau khi giảm 3,61%.
Giá cà phê arabica giao tháng 7/2024 tại New York ở mức 201,9 UScent/pound sau khi giảm 2,04%.
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, 3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu cà phê sang Singapore đạt 2,72 triệu SGD (khoảng 2,01 triệu USD), tăng tới 157% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Tuy nhiên, nếu xét về thị phần, cà phê Việt Nam chỉ chiếm một vị trí khiêm tốn tại Đảo quốc Sư tử. Cụ thể, 3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Singapore 5 mặt hàng cà phê, trong đó cà phê có mã HS0901 đạt 1,46 triệu SGD, chiếm 3,64% thị phần nhập khẩu mặt hàng này của Singapore.
Cà phê Arabica chưa rang (HS 09011120) xuất sang Singapore đạt 557.000 SGD, chiếm 7,24% thị phần; cà phê Robusta chưa rang (HS 09011130) đạt 618.000 SGD, chiếm 14,04%; cà phê đã rang và xay (HS09012120) đạt 81.000 SGD, chiếm 0,74%; cà phê Arabica đã rang chưa xay (HS 09012111) đạt 1.000 SGD, chiếm 0,02%.
Đánh giá về tiềm năng thị trường, Thương vụ Việt Nam tại Singapore nhận định, dù quy mô dân số nhỏ nhưng giá trị nhập khẩu cà phê của Singapore tương đối cao (khoảng 140 - 150 triệu SGD/năm), tương đương quy mô xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Thái Lan hoặc Indonesia. Trong khi đó các sản phẩm cà phê của Việt Nam xuất khẩu trực tiếp sang Singapore mới chiếm khoảng 2,2% thị phần, con số này cho thấy tiềm năng của thị trường Singapore đối với cà phê Việt còn khá lớn.
Ngoài nhu cầu tiêu dùng nội địa, Singapore còn là trung tâm thương mại trung chuyển hàng đầu khu vực, nếu khai thác tốt sẽ giúp mặt hàng cà phê Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu sang các nước thứ ba, Mekong Asean đưa tin.