Ngày 28/3, VNDirect sẽ test thông luồng giao dịch với các sở giao dịch
Tối muộn ngày 27/3, CTCP Chứng khoán VNDirect đã tiếp tục cập về việc xử lý sự cố hệ thống giao dịch diễn ra trong những ngày qua.
Theo đó, VNDirect cho biết với sự nỗ lực tối đa của các chuyên gia công nghệ thuộc công ty và sự hợp sức của các chuyên gia đầu ngành, ngày 25/3, công ty đã bắt đầu công tác khôi phục lại hệ thống và nâng cấp các giải pháp bảo mật hệ thống. Ngày 26/3, chuyển sang quá trình rà soát và đánh giá hệ thống trước khi từng bước kết nối giao dịch trở lại.
Ngày 27/3, VNDirect đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty. "Ngày hôm nay chúng tôi đã khôi phục hoàn toàn luồng dữ liệu lớn, và an tâm với thông tin của khách hàng đã được đảm bảo", thông cáo viết.
Theo kế hoạch đề ra, công ty sẽ triển khai theo lộ trình mở lại hệ thống với từng giai đoạn như sau:
Giai đoạn 1 - Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account.
Giai đoạn 2 - Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch.
Giai đoạn 3 - Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại.
Giai đoạn 4 - Toàn bộ các tính năng khác.
Đến hiện tại, với nỗ lực tập trung nguồn lực cao độ và sự giúp sức từ nhiều đối tác, cộng sự, VNDirect đã hoàn thành giai đoạn 1.
"Dù khách hàng chưa thể thực hiện được các tác vụ trên tài khoản của mình nhưng chúng tôi mong khách hàng yên tâm khi thấy tài sản của mình trên hệ thống được bảo đảm an toàn", VNDirect thông tin.
Công ty cũng cho biết dự kiến trong ngày 28/3, sẽ thực hiện kiểm tra (test) thông luồng giao dịch với các Sở giao dịch chứng khoán. Đây là một bước đi quan trọng trong việc khôi phục lại hệ thống giao dịch.
Mặc dù giai đoạn nhận diện, khôi phục đã hoàn tất, nhưng VNDirect cho hay vẫn còn phải tiếp tục dành thời gian với rất nhiều công việc như kiểm soát dữ liệu, đảm bảo tính toàn vẹn và chính xác với thông tin tài sản của khách hàng.
Qua thông cáo, VNDirect cũng gửi lời xin lỗi tới quý khách hàng, đối tác, cổ đông, cùng các tổ chức, cá nhân liên quan vì rủi ro ngoài mong muốn này. Song song với việc khắc phục sự cố công nghệ, công ty này đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
"Chúng tôi đang và sẽ làm việc ngày đêm để hệ thống hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất và và cam kết luôn đặt sự an toàn và quyền lợi của khách hàng lên trên hết", VNDirect nhấn mạnh.