|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ngày 21/11, SCIC sẽ tổ chức buổi giới thiệu bán vốn tại Vinamilk

10:30 | 18/11/2016
Chia sẻ
Tại buổi roadshow, SCIC phối hợp với các đơn vị có liên quan giới thiệu thông tin về Vinamilk và đợt chào bán cổ phần; giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến quy trình và các quy định pháp luật Việt Nam.

Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước - SCIC thông báo vào ngày 21/11, buổi giới thiệu cơ hội đầu tư mua cổ phần VNM của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk sẽ được tổ chức. Sự kiện có sự phối hợp với Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE), Vinamilk và Tổ hợp các nhà tư vấn.

SCIC hiện đang triển khai bán 9% vốn điều lệ của VNM. Tại buổi roadshow, SCIC phối hợp với các đơn vị có liên quan giới thiệu thông tin về Vinamilk và đợt chào bán cổ phần; giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến quy trình và các quy định pháp luật Việt Nam.

Liên danh tư vấn thương vụ gồm Công ty Morgan Stanley Asia (Singapore) Limited (Morgan Stanley), Công ty cổ phần Chứng Khoán Sài Gòn (SSI), Công ty TNHH VinaCapital Corporate Finance Việt Nam (VinaCapital), trong đó Morgan Stanley là tư vấn đứng đầu Liên danh.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, SCIC sẽ bán vốn khỏi 10 Doanh nghiệp Nhà nước với giá trị vốn hoá ước khoảng 100.000 tỷ đồng, trong đó Vinamilk chiếm 90% khoảng 90.000 tỷ đồng. SCIC hiện đang nắm 44,7% cổ phần Vinamilk.

Theo dự kiến đến tháng 11, SCIC sẽ có mức giá sàn với cổ phiếu VNM.

Khổng Chiêm