|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ngày 1/7, VRG sẽ tiến hành IPO

16:16 | 25/03/2017
Chia sẻ
Ông Trần Ngọc Thuận, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) cho biết  VRG đang xác định giá trị doanh nghiệp và nếu không có gì thay đổi thì sẽ lần đầu bán cổ phiếu ra công chúng (IPO) vào ngày 1/7. Theo đó, VRG sẽ bán 25% cổ phần cho công chúng và cổ đông chiến lược.
ngay 17 vrg se tien hanh ipo
Công nhân đang khai thác mủ cao su. Ảnh: TL.

Theo ông Thuận, hiện VRG đang xác định giá trị doanh nghiệp và cân nhắc việc lựa chọn những cổ đông chiến lược để giúp cho tập đoàn hoạt động tốt hơn sau cổ phần hóa. Tuy nhiên, ông Thuận không cho biết danh tính của những cổ đông chiến lược này đến từ đâu.

Trước đó, vào cuối năm 2016, VRG dự báo giá mủ cao su trung bình trong năm nay là 35 triệu đồng/tấn và cho rằng, giá cao su thấp sẽ phần nào làm cho việc xác định giá trị doanh nghiệp trước khi cổ phần hóa sẽ không phản ánh đúng giá trị thực của tập đoàn.

Tuy nhiên, lúc này giá cao su đang ở mức 50 triệu đồng/tấn và đây là thời điểm thuận lợi để tiến hành cổ phần hóa. Tuy nhiên, VRG không cho biết mức giá của mỗi cổ phiếu sẽ bán ra vào ngày 1-7 tới đây là bao nhiêu.

Nói về hoạt động tương lai của tập đoàn sau khi cổ phần hóa, Tổng giám đốc VRG cũng biết thêm, ngoài việc tập trung vào bốn lĩnh vực là trồng cao su, công nghiệp cao su, sản xuất gỗ cao su và đầu tư hạ tầng thì thời gian tới VRG sẽ làm nông nghiệp công nghệ cao.

"Nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng và VRG cũng không thể đứng ngoài xu hướng đó vì tập đoàn đang có một quỹ đất lớn nên có thể làm nông nghiệp công nghệ cao", ông Thuận nói.

Hiện tại VRG đang quản lý 420.000 héc ta cao su, trong đó, trong nước là 300.000 héc ta đang được khai thác cao su, còn 120.000 héc ta là ở Lào và Campuchia.

Ngọc Hùng