|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Xây dựng 'hứa' xử lý nợ xấu khi có phán quyết của toà

20:57 | 02/03/2017
Chia sẻ
Đó là khẳng định của ông Đỗ Tất Khá, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Xây dựng khi nói về nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 của ngân hàng này.

Ông Đỗ Tất Khá, thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Xây dựng - CB cho biết: Sau gần 2 năm trở thành ngân hàng 100% vốn nhà nước, CB đã và đang hướng tới trở thành một ngân hàng bán lẻ hiện đại. Năm 2017, CB tập trung nguồn lực cho công tác tín dụng và xử lý nợ xấu.

Về tín dụng, nhà băng này hướng đến khác hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu cấp tín dụng nhanh, nhỏ và vừa để mua xe, nhà... Năm 2017, CB dành 4.000 tỷ đồng cho các dòng sản phẩm tín dụng, cho vay cá nhân.

ngan hang xay dung hua xu ly no xau khi co phan quyet cua toa 15547
Hình ảnh tại buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Vietcombank và Ngân hàng Xây dựng. Nguồn: Dân Trí

Ngoài đẩy mạnh tín dụng, lãnh đạo CB cũng khẳng định, ngân hàng này đang đặc biệt chú trọng, đẩy mạnh công tác xử lý, thu hồi nợ xấu từ thời VNCB; trong đó có hơn 3.436 tỷ đồng từ nhóm nợ Phương Trang (khoản nợ từ năm 2011 đến nay).

"CB đã vượt qua quãng thời gian khó khăn, hiện như con thuyền qua cơn sóng gió. Hiện chúng tôi đã có đầy đủ các hành lang pháp lý, trang thiết bị cần thiết để khi có các quyết định của toà án, CB sẽ bắt đầu công tác xử lý nợ xấu để thu hồi vốn cho các hoạt động của ngân hàng", ông Khá nói.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, một lãnh đạo của CB cho biết, nhóm nợ Phương Trang là một trong những nhóm nợ lớn, tồn tại từ nhiều năm nay và "cực chẳng đã" mới kiện ra tòa. Tuy nhiên, Phương Trang có thiện chí trả nợ nên hai bên đã thỏa thuận lộ trình phù hợp.

Từ ngày 5/3/2015, Ngân hàng Xây Dựng đã chính thức chuyển đổi mô hình là ngân hàng thuộc sở hữu của Ngân hàng Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank.

Gần hai năm qua, CB đã có những bước chuyển mình trên mọi phương diện với định hướng phát triển thành một ngân hàng bán lẻ hiện đại.

Hiện tại, Ngân hàng Nhà nước đang trình Chính phủ Đề án tái cơ cấu Ngân hàng Xây dựng theo hướng Vietcombank sẽ trực tiếp tham gia và hỗ trợ mạnh mẽ CB hiện tái cơ cấu.

Công Quang