|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Việt ở đâu trong Top 100 ngân hàng bán lẻ mạnh nhất châu Á Thái Bình Dương

08:00 | 26/03/2018
Chia sẻ
Việt Nam có 7 ngân hàng được xếp vào nhóm 100 ngân hàng bán lẻ  mạnh nhất châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi năm 2017 theo đánh giá của tạp chí ngân hàng uy tín nhất châu Á - The Asian Banker.
ngan hang viet o dau trong top 100 ngan hang ban le manh nhat chau a thai binh duong TPBank lãi trên 275 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm
ngan hang viet o dau trong top 100 ngan hang ban le manh nhat chau a thai binh duong TGĐ TPBank 'mách nước' gửi tiền tiết kiệm an toàn tại ngân hàng
ngan hang viet o dau trong top 100 ngan hang ban le manh nhat chau a thai binh duong Trái ngọt TPBank sau tái cơ cấu

5 vị trí đầu tiên trong danh sách “TOP 100 retail banks in Asia Pacific, The Midđle East và Africa” lần lượt thuộc về các đại diện của Hàn Quốc, Australia và Singapore là Shihan Bank, Westpac, CBA, DBS và OCBC.

Việt Nam có 7 ngân hàng được xếp vào danh sách này gồm TPBank và các ngân hàng khác gồm VPBank, HSBC Việt Nam, BIDV, Techcombank, ACB và SacomBank.

ngan hang viet o dau trong top 100 ngan hang ban le manh nhat chau a thai binh duong

Để có mặt trong danh sách, các ngân hàng phải có được tính bền vững, khả năng bán hàng cũng như sự minh bạch trong chiến lược kinh doanh và giá trị thương hiệu.

Hiện TPBank có gần 2 triệu khách hàng tại Việt Nam, trong đó phân khúc khách hàng cá nhân phát triển mạnh với các sản phẩm huy động và tín dụng năng động. TPBank cũng được đánh giá cao trong phân khúc cho vay mua nhà, mua xe và các sản phẩm thẻ.

Cùng với đó, Ngân hàng chú trọng vào nền tảng công nghệ dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu khách hàng. Đây được xem là đơn vị tiên phong trong các tổ chức tín dụng Việt Nam cho ra mắt mô hình LiveBank hoạt động 24/7.

Đến nay, TPBank cs 50 máy LiveBank, vốn điều lệ 6.700 tỷ đồng. Năm 2017, TPBank gia nhập nhóm ngân hàng lãi nghìn tỷ khi lợi nhuận trước thuế đạt 1.206 tỷ đồng và 960 tỷ đồng sau thuế. Khả năng sinh lời trên vốn (ROE) và trên tổng tài sản (ROA) đều ở mức cao hơn so với ngân hàng có vốn Nhà nước chi phối và NHTM cổ phần khác.

Thảo Nguyên