|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Mỹ sắp cho rút tiền từ ATM không cần thẻ

07:22 | 12/01/2017
Chia sẻ
Từ đầu năm nay, các khách hàng của Wells Fargo có thể sử dụng smartphone để lấy mã rút tiền từ ATM.

Khách hàng sẽ đăng nhập vào ứng dụng của Wells Fargo, yêu cầu xuất một mã truy cập gồm 8 ký tự. Tại ATM, họ nhập mã truy cập này và nhập tiếp mật khẩu tài khoản để giao dịch như bình thường.

Wells Fargo đang muốn khôi phục danh tiếng sau scandal tạo hàng triệu tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng mà không báo với khách hàng. Số tài khoản mới mở tại đây năm ngoái đã giảm mạnh sau sự việc trên.

Wells Fargo lên kế hoạch chuyển đổi toàn bộ 13.000 ATM của họ thành dạng không cần thẻ. Họ cho biết mình sẽ là nhà băng đầu tiên hoàn thành việc này. "Đây sẽ là bước ngoặt với chúng tôi. Chúng tôi sẽ chuyển đổi toàn bộ với hệ thống ATM", Hilary O'Byrne - người phát ngôn của Wells Fargo cho biết trên CNN.

Các ATM của Wells Fargo sẽ sớm được chuyển thành dạng không cần thẻ. Ảnh: Startribune

Bank of America cũng đã có tính năng này trên một nửa số ATM của mình và cũng lên kế hoạch chuyển đổi toàn bộ. JPMorgan Chase thì đang thử nghiệm tại California, Florida và Ohio.

Wes Dunn - Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh tại hãng sản xuất ATM - Genmega cho biết ông không chắc các giao dịch không cần thẻ này có tiện hơn hay không. "Động tác lấy thẻ ra và tra vào chẳng phải quá khó khăn. Vì thế, ngoài việc nhìn sành điệu và hiện đại ra, tôi chẳng thấy chủ thẻ có thêm lợi ích gì", ông nói.

Dù vậy, Dunn cho rằng hệ thống này sẽ tiện lợi với những người muốn chuyển tiền cho người thân. Thay vì đưa thẻ, họ có thể đưa mật khẩu và mã truy cập cho họ.

Wells Fargo gần đây đã phải nộp phạt 185 triệu USD vì scandal giả mạo tài khoản. CEO John Stumpf cũng đã từ chức tháng 10 năm ngoái. Nhà băng này vẫn đang bị Ủy ban Chứng khoán MỸ (SEC) điều tra.

Hà Thu

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.