|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Mitsubishi UFJ muốn hỗ trợ VietinBank tăng vốn

11:05 | 22/02/2019
Chia sẻ
Tổng Giám đốc MUFJ nhấn mạnh với tư cách là cổ đông chiến lược, ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ VietinBank tăng vốn điều lệ nhằm tạo thuận lợi trong kinh doanh và việc này hết sức cấp thiết. MUFJ từng đưa ra mong muốn tăng vốn sở hữu tại VietinBank lên 50%.
ngan hang mitsubishi ufj muon ho tro vietinbank tang von VietinBank nộp bổ sung 2,3 tỉ đồng thuế năm 2017 theo quyết định xử phạt của Tổng cục thuế
ngan hang mitsubishi ufj muon ho tro vietinbank tang von Lợi nhuận VietinBank năm 2018 ước đạt 6.900 tỉ đồng, giảm 25% so với năm trước
ngan hang mitsubishi ufj muon ho tro vietinbank tang von
Thủ tướng tiếp ông Kanetsugu Mike, Tổng Giám đốc Ngân hàng MUFG. (Nguồn:chinhphu.vn)

Sáng nay (22/2), tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp ông Kanetsugu Mike, Tổng Giám đốc Ngân hàng Mitsubishi UFJ Financial Group – MUFG (Nhật Bản).

Chia sẻ tại cuộc gặp, ông Kanetsugu Mike cho biết VietinBank đã đáp ứng tiêu chuẩn Basel II cùng những tiêu chuẩn quan trọng khác. Ông hi vọng trong tương lai, với sự hợp tác của MUFG, khả năng huy động vốn của VietinBank sẽ được cải thiện.

Đáng chú ý, Tổng Giám đốc MUFG nhấn mạnh với tư cách là cổ đông chiến lược của VietinBank, MUFG sẵn sàng hỗ trợ VietinBank tăng vốn điều lệ nhằm tạo thuận lợi trong kinh doanh và việc này hết sức cấp thiết. Ông Kanetsugu Mike hi vọng Chính phủ Việt Nam ủng hộ việc này.

Bên cạnh đó, ông Kanetsugu Mike mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện cho các ngân hàng, tổ chức tài chính quốc tế tham gia đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực ngân hàng ở Việt Nam.

Hiện Ngân hàng MUFG đang là cổ đông chiến lược của VietinBank với việc sở hữu 19,73% vốn điều lệ của ngân hàng này. Trước đó, Phó Chủ tịch Ngân hàng MUFG cho biết ngân hàng này muốn nâng tỉ lệ sở hữu tại VietinBank từ 19,73% lên 50% vốn điều lệ.

ngan hang mitsubishi ufj muon ho tro vietinbank tang von
Cơ cấu cổ đông VietinBank. (Nguồn: VietinBank)

Ông cũng khẳng định việc Chính phủ Việt Nam tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư như đã từng làm ở Nhật Bản là hết sức quan trọng và cần thiết; hi vọng Chính phủ tiếp tục tổ chức những sự kiện này với quy mô lớn hơn nữa.

Đánh giá cao các ý kiến của ông Kanetsugu Mike, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ Việt Nam rất coi trọng sự hợp tác giữa MUFG với VietinBank.

Đồng thời, Thủ tướng cho biết Chính phủ đã ban hành chiến lược phát triển ngành ngân hàng Việt Nam, hướng đến đứng vào nhóm ASEAN 4. Trong đó yêu cầu VietinBank phải đổi mới hoạt động kinh doanh, phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực để chiến lược này thành công.

Với kinh nghiệm và uy tín của MUFG cũng như cá nhân Tổng Giám đốc, Thủ tướng mong ông Kanetsugu Mike tiếp tục hỗ trợ VietinBank nâng cao năng lực quản trị, chất lượng dịch vụ; tin tưởng sự hợp tác này sẽ thành công tốt đẹp, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có MUFG làm ăn thành công tại Việt Nam.

Xem thêm

Quốc Thụy

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.