Ngân hàng lớn nhất Australia mất 20 triệu hồ sơ khách hàng
Ngân hàng lớn nhất Australia sẵn sàng nộp phạt gần 300 triệu USD | |
Ngân hàng lớn nhất Australia thừa nhận vi phạm luật chống rửa tiền |
Commonwealth, ngân hàng lớn nhất Australia, vừa xác nhận mất báo cáo tài chính của gần 20 triệu khách hàng, bao gồm tên, địa chỉ, số tài khoản và chi tiết giao dịch từ năm 2000 đến 2016.
Thông tin được lưu trữ trên 2 băng từ lẽ ra phải bị phá hủy năm ngoái, sau khi một trung tâm dữ liệu ngừng hoạt động. Commonwealth không nhận được báo cáo phá hủy và cũng không cảnh báo khách hàng. Ngân hàng này chỉ công khai thừa nhận sau khi có một tờ báo đưa tin.
Người đứng đầu mảng ngân hàng bán lẻ, Angus Sullivan, giải thích rằng ngân hàng có quyết định này vì "những sự cố như vậy chỉ tạo ra rủi ro khi được chia sẻ rộng rãi hơn". Các nhà quản lý có liên quan đều được thông báo từ 2016 và Commonwealth đã tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng.
Ông Sullivan xin lỗi vì những "bất tiện và lo lắng" do sự cố này gây ra, đồng thời nhấn mạnh rằng các băng từ không chứa bất kỳ mật khẩu hoặc mã PIN nào nên sẽ không ảnh hưởng đến bảo mật tài khoản của khách hàng.
Đây là bê bối mới nhất của Commonwealth. Tháng trước, ngân hàng từng phải tham gia điều trần công khai trước quốc hội Australia vì vẫn thu phí dù biết khách hàng đã qua đời.