|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng hoàng gia Scotland đóng cửa 259 chi nhánh

20:28 | 02/12/2017
Chia sẻ
Ngân hàng hoàng gia Scotland (RBS) thuộc sở hữu của nhà nước Anh cho biết họ sẽ tiếp tục đóng cửa thêm 259 chi nhánh để giảm chi phí và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến, di động.
ngan hang hoang gia scotland dong cua 259 chi nhanh
Một chi nhánh của Ngân hàng hoàng gia Scotland tại London. Ảnh: REUTERS

Theo CNBC, RBS từng công bố kế hoạch đóng cửa 180 chi nhánh hồi tháng 3.2017. Được biết, Lloyds Banking Group hôm 29.11 cũng có động thái tương tự khi thông báo sẽ ngưng hoạt động 49 chi nhánh.

Theo báo cáo của Reuters, các ngân hàng tại Anh dự kiến sẽ đóng cửa 762 chi nhánh trong năm nay, cắt giảm các dịch vụ trực tiếp của khách hàng, đặc biệt là ở những vùng kém phát triển hơn của đất nước.

“Sẽ có một số khách hàng thực sự thất vọng khi các chi nhánh bị đóng cửa và tôi hiểu tại sao. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi vẫn ở đây để đáp ứng các nhu cầu”, Jane Howard, Giám đốc điều hành các chi nhánh ngân hàng của RBS, nói với Reuters. Đồng thời cho biết khách hàng đang dần thay đổi thói quen chuyển sang dùng các kênh di động và trực tuyến hơn là đến giao dịch trực tiếp tại các chi nhánh.

Lãi suất thấp và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các ngân hàng mới đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận của nhiều ngân hàng Anh, khiến họ phải tìm cách cắt giảm chi phí hoạt động cũng như việc làm của nhân viên. Song, theo Unite, hiệp hội công đoàn lớn nhất của Anh, những quyết định như trên sẽ thay đổi sâu sắc bộ mặt của ngành ngân hàng nước này. Ước tính sẽ có khoảng 1.000 nhân viên mất việc làm và hàng trăm tuyến phố chính không còn sự hiện diện đặc trưng của các chi nhánh ngân hàng.

Phương Anh