|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng báo lãi lớn, thu nhập nhân viên Techcombank tăng lên 28 triệu đồng/tháng

15:52 | 24/07/2018
Chia sẻ
Nhờ tăng trưởng về lợi nhuận thuần và cắt giảm mạnh trích lập dự phòng, lợi nhuận của Techcombank được đẩy lên mức cao kỷ lục với gần 5.200 tỷ đồng trước thuế. Thu nhập của nhân viên cũng tăng lên 28 triệu đồng/tháng. 
ngan hang bao lai lon thu nhap nhan vien techcombank tang len 28 trieu dongthang Techcombank lý giải về lợi nhuận 'khủng' gần 5.200 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
ngan hang bao lai lon thu nhap nhan vien techcombank tang len 28 trieu dongthang Hơn 2,3 tỷ cổ phiếu Techcombank sắp được đưa vào giao dịch

Tăng lợi nhuận thuần và giảm mạnh trích lập dự phòng "đẩy" lợi nhuận Techcombank lên đỉnh

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2018 với lợi nhuận sau thuế đạt 2.101 tỷ đồng, tăng gần 87% so với cùng kỳ năm trước. Luỹ kế 6 tháng đầu năm lãi sau thuế của Techcombank đạt 4.150 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi năm trước.

Có thể nhận thấy việc tăng đột biến về lợi nhuận trong nửa đầu năm của ngân hàng là nhờ tăng trưởng mạnh các hoạt động kinh doanh khiến cho lợi nhuận thuần đạt 5.113 tỷ đồng, tăng hơn 22%. Cùng với đó, chi phí dự phòng trong kỳ được cắt giảm tới hơn 56% chỉ còn 1.044 tỷ đồng.

ngan hang bao lai lon thu nhap nhan vien techcombank tang len 28 trieu dongthang
Kết quả kinh doanh Techcombank 6 tháng đầu năm (Nguồn: BCTC Techcombank)

Tăng trưởng tín dụng thấp nhưng nợ xấu tăng cao

Tính đến hết 30/6/2018, tổng tài sản ngân hàng đạt 300.404 tỷ đồng, tăng 11,5% so với đầu năm. Trong đó cho vay khách hàng tăng khá khiêm tốn chỉ hơn 3,6% đạt 166.701 tỷ đồng, cách khá xa với mức kế hoạch đặt ra trước đó là 18%. Như vậy, để đạt được mức tăng trưởng này, Techcombank phải nỗ lực tăng trưởng tín dụng thêm 13,4% trong nửa cuối năm.

ngan hang bao lai lon thu nhap nhan vien techcombank tang len 28 trieu dongthang
Ngân hàng báo lãi lớn, thu nhập nhân viên Techcombank tăng lên 28 triệu đồng/tháng

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh - Tổng Giám đốc của Techcombank cho biết việc tăng vốn thành công của Techcombank là tiền đề để thực hiện tăng trưởng các hoạt động của ngân hàng đặc biệt là hoạt động cho vay. Trong 6 tháng cuối năm, Techcombank sẽ tập trung tăng trưởng vào cho vay khách hàng cá nhân đồng thời chuyển dịch từ cho vay trung dài hạn sang cho vay ngắn hạn. Ông khá lạc quan về việc hoàn thành kế hoạch kinh doanh của ngân hàng vào cuối năm 2018.

Mặc dù tăng trưởng tín dụng thấp nhưng nợ xấu của ngân hàng tăng khá cao trong 6 tháng đầu năm (hơn 31%) với 3.396 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu/cho vay khách hàng tăng lên 2,04%.

Thu nhập nhân viên tăng lên 28 triệu đồng/ tháng

Cùng với mức lãi lớn, thu nhập nhân viên Techcombank tăng 12% so với cùng kỳ năm trước lên 28 triệu đồng/tháng. Mặc dù không phải là mức thu nhập cao nhất nhưng cũng nằm ở mức trung của hệ thống ngân hàng.

Với số lượng nhân viên bình quân 8.547 người, ước tính trung bình mỗi nhân viên Techcombank đã mang về 730 triệu đồng lợi nhuận thuần và 486 triệu đồng lợi nhuận sau thuế trong 6 tháng.

ngan hang bao lai lon thu nhap nhan vien techcombank tang len 28 trieu dongthang
Chi tiết thu nhập của nhân viên Techcombank trong 6 tháng đầu năm (Nguồn: BCTC Techcombank)

Xem thêm

Diệp Bình