Netflix đầu tư 500 triệu USD vào phim ảnh Hàn Quốc
Theo Netlix, hiện số khách hàng trên toàn thế giới sử dụng dịch vụ của hãng này là 200 triệu, trong đó có 2,8 triệu khách ở Hàn Quốc. Nhân kỷ niệm 5 năm cung cấp dịch vụ tại Hàn Quốc, trong năm nay, Netlix tuyên bố sẽ đầu tư 500 triệu USD vào phim ảnh Hàn Quốc.
Netflix bắt đầu mở rộng cung cấp dịch vụ trên toàn thế giới, trong đó có Hàn Quốc, vào năm 2016. Sau đó, hãng đã phát triển nhanh chóng, trở thành nền tảng xem trực tuyến được giới trẻ yêu thích.
Tới thời điểm hiện tại, Netflix đã đầu tư 77 triệu USD vào phim ảnh Hàn Quốc, như phim "Okja", "Con tàu chiến thắng", "Chuông báo tình yêu", "Vương triều xác sống", "Hoạt động ngoại khóa", "Thế giới ma quái".
Netflix cho biết riêng phim "Thế giới ma quái" đã thu hút được 22 triệu hộ gia đình theo dõi sau 28 ngày đưa lên mạng và người dân toàn thế giới đang theo dõi phim ảnh Hàn Quốc qua Netflix. Hãng đã ký hợp đồng thuê hai phim trường cho các dự án sản xuất phim ảnh ở Hàn Quốc.