|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

NBB sàn phiên thứ 4 sau vụ cháy, khối ngoại bán ròng đột biến

17:22 | 28/03/2018
Chia sẻ
Sau 4 ngày từ sự việc cháy chung cư Carina Plaza, cổ phiếu NBB của CTCP Năm Bảy Bảy đã liên tục giảm sàn và "bay" khoảng 615 tỷ đồng vốn hóa.
nbb san phien thu 4 sau vu chay khoi ngoai ban rong dot bien Chung cư Carina Plaza bốc cháy, cổ phiếu Năm Bảy Bảy (NBB) nằm sàn, cổ đông lớn CII bay hơn 58 tỷ đồng
nbb san phien thu 4 sau vu chay khoi ngoai ban rong dot bien Công ty 577 phủ nhận là chủ đầu tư chung cư bị cháy Carina

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/3, cổ phiếu NBB của CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy tiếp tục giảm sàn phiên thứ tư liên tiếp xuống 19.200 đồng/cp. Tính từ trước khi bắt đầu giảm sàn sau thông tin vụ cháy chung cư Carina Plaza diễn ra, cổ phiếu NBB ghi nhận giảm 25%. Ước tính giá trị vốn hóa chỉ sau 4 phiên giao dịch gần nhất "bay" gần 615 tỷ đồng xuống còn khoảng 1.870 tỷ đồng.

Khác với ba phiên giao dịch trước đó thì phiên ngày hôm nay, NBB có thanh khoản tăng đột biến lên hơn 1,2 triệu đơn vị trong khi các phiên trước chỉ ở ngưỡng vài nghìn đơn vị.

Một chi tiết đáng chú ý khác, khối ngoại thực hiện bán ròng hơn 475.000 cổ phiếu này, ước tính hơn 9,1 tỷ đồng và là phiên bán ròng nhiều nhất của NBB trong nhiều tháng qua. Ghi nhận nhiều phiên trở lại đây, NBB không có nhiều biến động trong giao dịch khối ngoại.

Theo cơ cấu cổ đông, nhiều cổ đông lớn của NBB là các nhà đầu tư nước ngoài như Kallang Ltd với 12%, Baira Ltd và Deutsche Assest Management (asia) Ltd cùng với 8% hay Amsterdam Industries Ltd với hơn 5%.

nbb san phien thu 4 sau vu chay khoi ngoai ban rong dot bien
Diễn biến giá cổ phiếu NBB tính từ đầu năm 2018 đến nay (nguồn: VNDirect)

Năm Bảy Bảy mới đây đã công bố thông tin liên quan tới vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina Plaza. Theo đó, công ty khẳng định chỉ sở hữu vốn góp vào Công ty Hùng Thanh. Trong khi đó, Công ty Hùng Thanh có pháp nhân độc lập và là chủ đầu tư duy nhất của dự án chung cư Carina theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư ngày 25/5/2009.

Sự việc đáng tiếc diễn ra vài ngày trước đó tại chung cư Carina Plaza đã khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Bí thư Thành uỷ TP HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo Công an TP HCM và các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến hoả hoạn.

Minh Đăng