Nâng cấp website có giúp doanh nghiệp tạo đột phá doanh thu trong thời kỳ suy thoái?
Tình trạng lạm phát, tăng trưởng chậm của một số nền kinh tế hàng đầu trên thế giới đã gây ra những tác động nhất định tới thị trường Việt Nam. Cụ thể theo Global Investment Strategy, mô hình dự báo tăng trưởng lợi nhuận toàn cầu đã giảm tới 16% so với cùng kỳ năm 2022, kéo theo đó là những dấu hiệu ảm đạm từ thị trường lao động, nhà đất và xuất nhập khẩu.
Theo Ông Johnathan Ooi, Phó Tổng Giám đốc, Lãnh đạo dịch vụ tư vấn Thương vụ, PwC Việt Nam nhận định: nền kinh tế đang đối mặt với nhiều thách thức. Mặt khác, khảo sát “Thói quen tiêu dùng 2023” của PwC cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng thận trong hơn trong chi tiêu: 62% người tiêu dùng có xu hướng giảm tiêu thụ các mặt hàng không thiết yếu, 54% dự kiến sẽ thặt chặt chi tiêu cho các loại hàng xa xỉ, tiếp đó là du lịch (42%) và điện tử (38%). Điều đó đồng nghĩa với việc doanh nghiệp Việt sẽ phải khéo léo hơn trong việc kích thích mua sắm.
Trong bối cảnh đó, không quá khó hiểu vì sao Website hiện tại của bạn đã trở nên “lỗi thời”, không đủ thu hút, không thể tạo ra doanh thu và thậm chí gần như “đóng băng”. Đã đến lúc bạn cần phải nâng cấp website ngay từ bây giờ.
Vì sao cần phải tốn chi phí thiết kế lại website ?
Khi website hiện tại không thể tạo ra chuyển đổi hay mang lại giá trị cho người dùng, buộc doanh nghiệp phải lựa chọn nâng cấp hoặc thiết kế lại. Trong đó thiết kế lại là làm mới hoàn toàn giao diện, hình ảnh, nội dung cho website. Nâng cấp là cập nhật thêm những tính năng mới, tối ưu trải nghiệm người dùng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn một hoặc cả hai giải pháp trên.
Theo PwC, dù người tiêu dùng có xu hướng hạn chế chi tiêu nhưng 96% người tham gia khảo sát tại Việt Nam cho biết họ sẵn lòng trả thêm tiền cho các sản phẩm bền vững, hoặc đến từ các công ty có uy tín và đạo đức kinh doanh. 95% sẵn sàng trả thêm cho sản phẩm được đặt riêng theo yêu cầu và 95% dành thiện cảm cho những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.
PwC khuyến nghị, đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng chiến lược tạo khác biệt qua website và tập trung khai thác những yếu tố nổi bật của sản phẩm, trên cơ sở thấu hiểu hành vi người tiêu dùng.
Website bán hàng sẽ giảm sự lệ thuộc vào một kênh bán hàng duy nhất, trở thành văn phòng thứ hai luôn hiện diện 24/7 giúp gắn kết khách hàng và doanh nghiệp. Trau chuốt và tối ưu cho website chính là bước đi khôn ngoan cho những chiến dịch kinh doanh lâu dài, đặc biệt là trong bối cảnh suy thoái kinh tế.
Tạo ấn tượng về sự độc đáo, chuyên nghiệp
Thiết kế lại website là một cách để doanh nghiệp thay đổi hình ảnh của mình trong mắt công chúng. Một giao diện độc đáo và có tính thẩm mỹ, bố cục khoa học sẽ để lại ấn tượng về sự chuyên nghiệp của công ty. Điều này giúp thu hút nhiều lượt khách hàng hơn
Tối ưu trải nghiệm tìm kiếm, mua sắm đa nền tảng
Tối ưu hiển thị website cho nhiều thiết bị khác nhau sẽ đáp ứng được nhu cầu mua sắm, tìm hiểu của người dùng. Đặc biệt hơn, nếu được trang bị thêm những tính năng theo dấu như AI, tích hợp đa cổng thanh toán, nâng cấp server, doanh nghiệp có thể dễ dàng năm rõ từng hành vi của khách hàng trên website, thu thập thông tin từ các điểm chạm, đề xuất sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thúc đẩy tỷ lệ mua hàng nhiều lần.
Có lợi cho SEO
URL của phần lớn các trang web cũ không được tối ưu hóa, điều này khiến quá trình tối ưu từ khóa gặp phải trở ngại không nhỏ và gần như không thể lên top. Nâng cấp và thiết kế lại website có thể khắc phục hoàn toàn nhược điểm điểm này, giúp tăng khả năng thăng hạng và bám trụ trên top 5 google tìm kiếm.
Dễ quản lý, sử dụng
Giao diện quản trị của website càng ngày càng đơn giản hóa. Các website được thiết kế cần phải được tối ưu UI/UX, tùy chỉnh hơn nhiều so với các trang web cũ và thường không yêu cầu kiến thức về code. Thiết kế lại website là giải pháp tối ưu giúp cho việc quản trị website trở nên dễ dàng hơn.
Chủ động “bắt bệnh” website - lợi bất cập hại
Nếu không thể xác định rõ vấn đề mà website đang gặp phải, doanh nghiệp có thể tự đánh giá dựa trên những tiêu chí sau để đưa ra chiến lược tối ưu phù hợp:
Trang web hoạt động không tốt
Một trang web được coi là vận hành không tốt khi nó không hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý, thu thập số liệu, phân tích và báo cáo để đưa ra định hướng, kế hoạch phát triển. Bên cạnh đó, khả năng tương tác kém và tốc độ tải trang chậm cũng là những biểu hiện của việc website đang hoạt động không ổn định.
Chưa được tối ưu hóa
Website chỉ có thể lên top, được đánh giá cao và tiếp cận được nhiều khách hàng khi nó được tối ưu hóa kỹ càng, nhất là về Seo. Nếu website của bạn chưa được tối ưu hóa, nó sẽ không thể ghi điểm với server tìm kiếm, từ đó dẫn đến hiệu suất công việc giảm mạnh.
Bố cục thiếu logic
Các trang web có bố cục không logic cũng cần được nâng cấp website. Bởi đây là yếu tố làm việc trực tiếp với khách hàng, họ sẽ đánh giá công ty có chuyên nghiệp không qua yếu tố này. Bố cục lộn xộn sẽ khiến người truy cập khó tìm kiếm thông tin, ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm khách hàng.
Giao diện lỗi thời, lạc hậu và kém thu hút
Vòng đời của một trang web thường rơi vào khoảng ba năm, sau 3 năm, các công nghệ tích hợp trên trang đã được nâng cấp website hay thậm chí là thay đổi. Rất nhiều công nghệ trở nên lỗi thời và gây khó khăn trong quá trình vận hành, quản lý web, đồng thời nhiều sự cố cũng sẽ xuất hiện.
Website đang trong quá trình cạnh tranh khốc liệt
Thị trường Internet ngày càng mở rộng, đi kèm với đó là mức độ cạnh tranh trở nên mạnh mẽ. Lúc này, nâng cấp website có thể mang đến cho bạn nhiều cơ hội lên top và cải thiện trải nghiệm người dùng. Đồng thời giúp doanh nghiệp bảo mật thông tin thương mại khỏi ‘tầm ngắm’ của hacker.
“Lên đời” website có giúp doanh nghiệp vượt bão suy thoái
Rất khó để các chuyên gia có thể đưa ra nhận định chính xác thời điểm kết thúc suy thoái. Do đó, ngồi im và hoạt động cầm chừng không phải là giải pháp tối ưu để duy trì doanh nghiệp. Thay vào đó, hãy hướng tới xây dựng chiến lược phát triển bền vững.
Lúc này, nâng cấp website mang lại nhiều lợi ích cho việc quản lý và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. Cụ thể là:
- Quản lý nội dung mạnh mẽ hơn nhờ vào hoạt động của các phần mềm hỗ trợ, bảo mật dữ liệu, đảm bảo website luôn hoạt động mượt mà bất chấp lượng truy cập lớn.
- Giao diện hiện đại, chuyên nghiệp và cao cấp giúp nâng cao hình ảnh, uy tín cho doanh nghiệp
- Giảm chi phí cho việc điều hành nhờ sự ứng dụng của các công nghệ, phần mềm quản lý.
- Mở rộng phạm vi hoạt động, không còn phụ thuộc vào kênh bán hàng truyền thống hay vị trị địa lý, dễ dàng tiếp cận được với nhiều khách hàng
- Hoạt động tốt hơn trên mọi nền tảng, gia tăng khả năng thu hút và chốt deal từ khách hàng đa kênh.
- Tăng hiệu quả quảng cáo website, thu hút khách hàng, tăng doanh thu nhờ sự hỗ trợ của các công nghệ marketing như : seo website, sms marketing, quảng cáo trên google,...
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tích hợp thêm một số giải pháp tự động như CRM để có được chân dung toàn diện nhất về khách hàng, dự báo các kết quả và khả năng tác động trong bối cảnh biến động đa kênh. Qua đó, có thể sớm đưa ra các quyết định rõ ràng trong việc đổi mới, phân loại và thiết lập lộ trình tiếp cận thị trường dựa trên chiến lược tạo khác biệt.
Với kinh nghiệm xây dựng và vận hành website cho hơn 1000 doanh nghiệp lớn nhỏ, BizWebsite không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu giao diện cho “gian hàng số” của bạn mà còn tích hợp thêm nhiều tính năng cao cấp như AI theo dấu khách hàng, chatbot tự động trả lời tin nhắn, VR - 3D và giải quyết các vấn đề bảo mật theo tiêu chuẩn toàn cầu OWASP - Open Web Application Security Project.
Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẵn sàng giúp doanh nghiệp đánh giá chất lượng Website MIỄN PHÍ, từ đó đề ra giải pháp tối ưu phù hợp nhất, linh hoạt theo yêu cầu, đáp ứng mọi lĩnh vực ngành nghề.
Liên hệ với Bizfly qua Hotline: 1900 63 64 65 | 0964 69 12 99 hoặc website để được tư vấn gói nâng cấp website phù hợp nhất.