|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Nắm quyền tại Vinaconex, nhóm cổ đông An Quý Hưng nói gì?

11:27 | 11/01/2019
Chia sẻ
Nhóm cổ đông An Quý Hưng cho rằng, vị thế của Vinaconex hiện đang không xứng với tiềm năng nguyên nhân có thể do cơ chế đầu tư dưới thời được sở hữu bởi Nhà nước. 

Phát biểu với tư cách đại diện cho nhóm cổ đông An Quý Hưng, sở hữu 57,71% vốn điều lệ Vinaconex tại ĐHĐCĐ bất thường, ông Đào Ngọc Thanh (CEO Ecopark) tiết lộ, đây là nhóm cổ đông tập hợp các công ty trong ngành xây dựng, không có ngân hàng. Nhóm cổ đông này bày tỏ nguyện vọng muốn làm điều gì đó cho thương hiệu Vinaconex.

Theo ông Thanh, Vinaconex đang chưa xứng tầm với tiềm năng có lẽ là do cơ chế, công ty có một giai đoạn say mê với những điều khác mà bỏ bê thương hiệu.

nam quyen tai vinaconex nhom co dong an quy hung noi gi
Ông Đào Ngọc Thanh - CEO Ecopark

Nhóm cổ đông An Quý Hưng đến Vinaconex với tinh thần nung nấu, làm sao cho thương hiệu Vinaconex được treo trên các tòa nhà, công trình lớn, ông Thanh chia sẻ.

Tham vọng vào top 3 công ty xây dựng của Việt Nam, CEO Ecopark cho biết, nhóm cổ đông đã suy nghĩ rất thấu đáo về vấn đề này, và không chỉ là câu cửa miệng.

Vinaconex là một thương hiệu tên tuổi, không chỉ xây lắp mà đa ngành nghề. Ông Thanh cho rằng, Vinaconex sẽ phải phát triển những khu đô thị lớn, phải ra được những khu công nghiệp kiểu mẫu mà thế giới phải thừa nhận. Phải đa dịch vụ, nhưng phải chọn những gì gần gũi, xác thực, đúng với Vinaconex.

Đồng tình với ông Đào Ngọc Thanh về nguyên nhân cơ chế kìm hãm doanh nghiệp, ông Nguyễn Xuân Đông - Tổng giám đốc Vinaconex, Chủ tịch An Quý Hưng cho rằng: Vinaconex trước kia đa số được sở hữu bởi cổ đông Nhà nước, có những quy định mà đôi khi doanh nghiệp muốn làm cũng không làm được.

Tại sao giá cổ phiếu Vinaconex hiện chỉ có 23.000 đồng, trong khi một số công ty khác cùng ngành lại có giá hơn 100.000 đồng/cp, ông Đông đặt câu hỏi.

Theo đương kim Tổng giám đốc Vinaconex, công ty hiện có nhiều tài sản, các dự án đầu tư ví dụ dự án Splendora, ngoài ra còn có nhiều nhà máy điện...

Theo định hướng chung, ông Đông cho biết đầu tư sẽ là hoạt động then chốt để kiếm tiền trong tương lai, xây dựng là lĩnh vực trụ đỡ.

Chia sẻ dưới góc độ là nguyên Tổng giám đốc Vinaconex, ông Đỗ Trọng Quỳnh chia sẻ: dưới thời ông điều hành HĐQT có thiên hướng hàng đầu là bảo toàn vốn Nhà nước, với những hoạt động đầu tư có những rủi ro nhất định do đó có những hạn chế; tuy nhiên Vinaconex cũng đã có những nỗ lực.

Xem thêm

Bạch Mộc