|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nam A Bank hợp tác với GCPF triển khai chương trình 'Tín dụng xanh'

17:07 | 19/12/2018
Chia sẻ
Nam A Bank là ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quốc doanh đầu tiên tại Việt Nam ký kết hợp tác với Quĩ hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF) và là một trong những ngân hàng tiên phong trong công tác triển khai tín dụng xanh tại Việt Nam.

Ngày 18/12 vừa qua, Nam A Bank đã chính thức công bố dự án “Tôi chọn sống xanh” nhằm nâng cao ý thức của người dân về việc bảo vệ môi trường.

Đây là dự án cộng đồng lớn của Nam A Bank trong năm 2019 nhằm tác động đến nhận thức của người dân về xu hướng lựa chọn sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; công nghệ, thiết bị thân thiện với môi trường; tiết kiệm năng lượng…

Đặc biệt, hoạt động đầu tiên trong dự án "Tôi chọn sống xanh", đồng hành với kinh doanh, Nam A Bank đã ký kết hợp tác với Quĩ hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF) về việc triển khai chương trình Tín dụng xanh tại Việt Nam.

Chương trình “Tín dụng xanh” dành nguồn vốn ưu đãi tài trợ cho các dự án, phương án sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường và xã hội, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện tăng trưởng xanh, qua đó thực hiện được mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển kinh tế bền vững.

Nam A Bank là ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quốc doanh đầu tiên tại Việt Nam ký kết hợp tác với GCPF và là một trong những ngân hàng tiên phong trong công tác triển khai tín dụng xanh tại Việt Nam. Hoạt động này phù hợp với định hướng hoạt động ngân hàng xanh của Chính Phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) theo Đề án phát triển ngân hàng xanh.

nam a bank hop tac voi gcpf trien khai chuong trinh tin dung xanh
Ông Trần Ngọc Tâm – Tổng Giám đốc Nam A Bank và Bà Maud Savary Mornet – Giám đốc GCPF Khu vực Châu Á Thái Bình Dương cùng ký kết hợp tác triển khai chương trình Tín dụng xanh.

Chia sẻ về dự án này, ông Trần Ngọc Tâm – Tổng Giám đốc Nam A Bank cho biết: “Trong chiến lược phát triển bền vững, Nam A Bank mong muốn mang lại giá trị lâu dài không chỉ cho khách hàng, mà còn cho xã hội, đặc biệt là hướng đến công tác bảo vệ môi trường. Với dự án “Tôi chọn sống xanh”, Nam A Bank lan tỏa thông điệp rằng ai cũng có lựa chọn riêng, và chọn sống xanh chính là chọn bảo vệ chính mình. Hi vọng, dự án sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân để chung tay bảo vệ môi trường.

nam a bank hop tac voi gcpf trien khai chuong trinh tin dung xanh
Ông Trần Ngọc Tâm – Tổng Giám đốc Nam A Bank công bố Á hậu Hoàng Thùy trở thành Đại sứ Vì Môi Trường cho dự án “Tôi chọn sống xanh”.

Đồng hành cùng dự án “Tôi chọn sống xanh” lần này, Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 Hoàng Thùy trở thành Đại sứ Vì Môi Trường và cam kết sẽ tích cực thực hiện nhiều hoạt động và chương trình ý nghĩa cùng Nam A Bank tập trung vào 3 trọng điểm là tuyên truyền, đồng hành và hỗ trợ ưu đãi cho vay phát triển xanh.

nam a bank hop tac voi gcpf trien khai chuong trinh tin dung xanh
Nhà báo Nguyễn Văn Thịnh – Đại diện Ban chấp hành Liên hiệp các UNESCO Việt Nam trao bảng vàng “Doanh nghiệp văn hóa UNESCO Việt Nam 2018” cho Ông Trần Ngọc Tâm – Tổng Giám đốc Nam A Bank.

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiết thực, tại sự kiện, Nam A Bank đã được đại diện UNESCO trao bảng vàng “Doanh nghiệp văn hóa UNESCO Việt Nam 2018”.

Ngân hàng cho biết thông qua dự án “Tôi chọn sống xanh”, Nam A Bank hi vọng sẽ góp phần tạo nên ảnh hưởng tích cực đến nhận thức của và người dân Việt Nam về việc chung tay bảo vệ môi trường, góp phần bảo vệ cuộc sống của mỗi người.

Xem thêm

An Nhiên

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.