|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Nắm 50% vốn của C.L, Digiworld bành trướng sang ngành hàng tiêu dùng nhanh

13:18 | 24/10/2017
Chia sẻ
Được biết, 9 tháng đầu năm 2017, Digiworld đã thực hiện vượt kế hoạch lợi nhuận sau thuế mà Đại hội cổ đông giao phó.
nam 50 von cua cl digiworld banh truong sang nganh hang tieu dung nhanh
Nắm 50% vốn của C.L, Digiworld bành trướng sang ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Công ty Cổ phần Thế Giới Số - Digiworld (Mã: DWG) công bố tỷ lệ sở hữu tại 7 công ty con.

Đáng chú ý, trong danh sách này có sự xuất hiện của Công ty Cổ phần Dịch vụ Phát triển Thị trường C.L (CL) với tỷ lệ nắm giữ 50,3% thuộc về Digiworld.

nam 50 von cua cl digiworld banh truong sang nganh hang tieu dung nhanh
Nguồn: BCTC quý III/2017 của Digiworld

Tham vọng bành trướng của Digiworld

Được biết, CL thành lập từ năm 1998, hiện là đối tác lớn của Tập đoàn Lion hàng đầu tại Nhật, hoạt động kinh doanh cốt lõi là phân phối sản phẩm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) như: sản phẩm chăm sóc vải Essence, kem đánh răng Kodomo, kem tẩy trắng răng Zact Lion, nước giặt quần áo Essense, bàn chải đánh răng Systema, bột giặt Bio Zip, nước rửa chén Bubbi King…

Với tốc độ tăng trưởng trên 20%/năm trong suốt 5 năm qua, CL đặt mục tiêu trở thành một trong các công ty kinh doanh hóa mỹ phẩm lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Digiworld triển khai kinh doanh đa ngành. Sau Đại hội cổ đông thường niên 2017, công ty đã chính thức đặt chân vào ngành dược phẩm với sản phẩm chủ đạo là thực phẩm chức năng dành cho nam giới.

Báo cáo tài chính quý III/2017, Digiworld ghi nhận 1.144 tỷ đồng doanh thu thuần tăng nhẹ so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt gần 28 tỷ đồng, tăng trưởng 17%.

Lũy kế 9 tháng 2017, doanh thu đạt khoảng 2.696 tỷ đồng, giảm 3,4% so với cùng kỳ năm 2016. Lợi nhuận sau thuế công ty đạt trên 56 tỷ, tăng không đáng kể so với cùng kỳ. Dù vậy, so với kế hoạch đề ra 2017, DWG đã vượt chỉ tiêu lợi nhuận (55 tỷ đồng) sau 9 tháng.

Nhật Huyền