Năm 2017, DCM đặt kế hoạch doanh thu 5.300 tỷ đồng, tăng 10%
Về kế hoạch kinh doanh năm 2017, DCM dự kiến tiêu thụ 752.000 tấn ure thương mại, 30.000 tấn sản phẩm mới các loại và kinh doanh 75.000 tấn phân bón khác trên thị trường. Tổng doanh thu dự kiến đạt trên 5.300 tỷ đồng, tăng 10% so với doanh thu năm 2016.
DCM cho biết trong 2 tháng đầu năm, nhà máy Đạm Cà Mau luôn duy trì công suất ổn định cao gần 110%, sản lượng sản xuất đạt 153.000 tấn và sản lượng tiêu thụ trên 120.000 tấn.
Trong những ngày đầu tháng 3, Công ty đã hoàn thành việc lắp đặt và vận hành hệ thống điều khiển quy trình công nghệ nâng cao (APC) nhằm tiết kiệm tiêu hao năng lượng, đảm bảo cho nhà máy hoạt động ổn định ở công suất cao.
Nhờ đó, nhà máy đạm Cà Mau đã cán mốc sản lượng 4 triệu tấn thương mại chỉ sau 5 năm nhà máy đi vào vận hành, sớm hơn kế hoạch ban đầu nhiều tháng.
Bên cạnh đó, DCM cũng đang tăng cường nguồn cung để phục vụ nhu cầu phân bón của bà con nông dân trong vụ hè thu.
Để đạt được chỉ tiêu như trên, DCM sẽ đẩy mạnh hoạt động tiếp thị và gia tăng thị phần tiêu thụ tại Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Campuchia và mở rộng ra khu vực miền Bắc và miền Trung.
DCM có thị phần thực tế (tiêu thụ trực tiếp xuống nông dân) trong năm 2016 chiếm gần 40% thị trường, trong đó tại Tây Nam Bộ là 56%.
Riêng thị trường Campuchia, năm 2016, DCM đã xuất khẩu 75.725 tấn ure với doanh thu đạt 411,2 tỷ đồng, tăng trưởng 89,8% so với năm trước.
Qua năm 2017, DCM dự kiến xuất khẩu sang thị trường này khoảng 80.000 tấn ure, đồng thời xuất khẩu thêm một số sản phẩm khác như NPK, DAP mang thương hiệu Đạm Cà Mau.
Năm 2017, ngành phân bón trong nước được dự báo sẽ có sự hồi phục mạnh mẽ so với năm trước nhờ các yếu tố như: giá phân bón thế giới đang phục hồi, sản lượng tiêu thụ tăng và đặc biệt là việc Bộ Công Thương đề xuất chính phủ đưa phân bón vào diện chịu thuế GTGT 0% giúp giảm chi phí vốn cho doanh nghiệp.