|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Mỹ cáo buộc Đài Loan bán phá giá thanh cốt thép

14:57 | 25/07/2017
Chia sẻ
Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố kết luận khẳng định Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) bán phá thanh cốt thép vào thị trường Mỹ với biên độ bán phá giá từ 3,5-32,1% giá trị.

Trên cơ sở đó, Bộ này đã yêu cầu Cơ quan Bảo vệ Biên giới và Hải quan Mỹ thu tiền ký quỹ đối với sản phẩm thép này của Đài Loan.

Trong tuyên bố vào cuối tuần qua, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho rằng: "Mỹ không thể tiếp tục ngồi nhìn các ngành công nghiệp thiết yếu bị các công ty nước ngoài hủy hoại bằng việc bán phá giá không công bằng sản phẩm vào thị trường Mỹ".

Theo ước tính của Bộ Thương mại, trong năm 2016, Mỹ đã nhập khẩu thanh cốt thép của Đài Loan trị giá khoảng 53 triệu USD.

Hiện Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) cũng đang tiến hành một cuộc điều tra riêng nhằm đánh giá liệu thanh cốt thép nhập khẩu từ Đài Loan có gây phương hại tới các nhà sản xuất thép của Mỹ hay không. Kết quả điều tra dự kiến được công bố vào ngày 5/9 tới.

Kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức đến nay, Bộ Thương mại Mỹ đã tiến hành 54 cuộc điều tra chống bán phá giá, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.

Đoàn Hùng