MWG tiến sát mục tiêu doanh thu năm, dừng mở mới 5/6 chuỗi
Theo báo cáo kết quả kinh doanh của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG), 11 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần 122.298 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 98% mục tiêu năm.
Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp 44,4% vào tổng doanh thu, theo sau là chuỗi Bách Hoá Xanh với tỷ trọng 30,6%, chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) chiếm 22,4% doanh thu của MWG.
Về chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) và Điện Máy Xanh, lũy kế 11 tháng, tổng doanh thu đạt 81.700 tỷ đồng, tăng gần 7% so với cùng kỳ.
Riêng tháng 11, doanh thu hai chuỗi này là 7.200 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ và giảm 9% với tháng liền trước.
MWG cho biết doanh thu tháng và lũy kế đều tăng so với cùng kỳ đến từ hầu hết các ngành hàng, nhờ tập trung vào các sản phẩm chiến lược, chương trình hậu mãi, và giải pháp tài chính nhằm cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn mua sắm.
Mức giảm so với tháng 10 chủ yếu do điện thoại iPhone hạ nhiệt sau hai tháng ra mắt và máy tính xách tay đã qua mùa cao điểm bán hàng. Ngành hàng điện máy vẫn duy trì mức doanh thu tương đương tháng trước.
Doanh thu online 11 tháng đầu năm đạt 8.200 tỷ đồng, chiếm 10% tổng doanh thu của cả hai chuỗi.
Về chuỗi Bách Hoá Xanh, lũy kế 11 tháng, chuỗi đạt gần 37.400 tỷ đồng doanh thu, tăng 32% so với cùng kỳ nhờ đóng từ ngành hàng tươi sống và FMCG.
Riêng tháng 11, doanh thu Bách Hoá Xanh đạt hơn 3.500 tỷ đồng. Doanh thu bình quân trong tháng khoảng hơn 2 tỷ đồng/cửa hàng.
Tính tới cuối tháng 11, MWG có 1.022 cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone), 2.030 cửa hàng Điện Máy Xanh, 1.735 cửa hàng Bách Hoá Xanh, 326 nhà thuốc An Khang, 62 cửa hàng AVAKids. Trong tháng 11, MWG không mở mới cũng không đóng thêm cửa hàng nào trong các chuỗi trên.
Còn chuỗi EraBlue ở thị trường Indonesia ghi nhận mở thêm 2 cửa hàng trong tháng 11, nâng tổng số của hàng lên 82.
Dự báo về 2025, Chứng khoán Vietcap nhìn nhận chuỗi Bách Hoá Xanh sẽ là động lực tăng trưởng lợi nhuận chính của MWG.
Đơn này dự báo doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động có thể ghi nhận mức tăng trưởng 6%, chuỗi Điện Máy Xanh có thể tăng 5%. Năm tới, khả năng sẽ không có cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh mới nào được mở.
Chuỗi Bách Hoá Xanh có thể tăng trưởng 12% năm tới nhờ động lực từ 150 cửa hàng mới được mở trong năm 2025, tăng trưởng doanh số bán hàng trên cùng cửa hàng (SSSG) đạt 5%, và đóng góp cả năm từ 57 cửa hàng được mở trong năm 2024.
Còn doanh thu nhà thuốc An Khang có thể tăng khoảng 10%.