|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

MWG đạt 11.400 tỷ đồng doanh thu tháng 4: 'Lột xác' hơn 400 cửa hàng Bách Hóa Xanh, trung bình mỗi ngày mở một nhà thuốc An Khang

20:18 | 19/05/2022
Chia sẻ
Chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đóng góp hơn 9.000 tỷ đồng trong doanh thu tháng 4 của MWG.

 Nhà thuốc An Khang. (Ảnh: MWG).

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều 19/5, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) đã thông tin sơ bộ kết quả kinh doanh tháng 4. Trong tháng, MWG ghi nhận doanh thu thuần đạt 11.400 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm đạt 47.900 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ.

Kênh online mang về 1.500 tỷ đồng, tăng 178% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm, bán hàng trực tuyến của MWG đạt doanh thu 7.500 tỷ đồng, tăng 145% so với 4 tháng năm ngoái.

Trong tháng 4, hai chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) đóng góp hơn 9.000 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ. Cuối tháng 4, MWG tiếp tục mở thêm 27 cửa hàng Điện Máy Xanh Supermimi (ĐMS), đưa chuỗi này đạt 901 cửa hàng. Topzone có thêm 6 cửa hàng mới trong tháng, đạt 35 cửa hàng.

Chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) mang về gần 2.200 tỷ đồng trong tháng 4, tăng 2% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng trưởng chấp nhận theo chia sẻ của lãnh đạo MWG bởi đây là giai đoạn cải tổ của chuỗi bán lẻ này dưới bàn tay Chủ tịch Nguyễn Đức Tài.

Doanh thu trung bình một cửa hàng Bách Hóa Xanh đạt hơn 1 tỷ đồng. Với mức doanh thu này, MWG cho biết BHX đang là chuỗi minimart có doanh thu trên mỗi cửa hàng cao nhất 4 tháng đầu năm.

Hiện 50% trong tổng số cửa hàng BHX đang có EBIT dương với doanh số ổn định khoảng 1,2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng và mức EBIT trung bình 6-7%. Trong số này, 95% cửa hàng BHX có thời gian hoạt động từ 12 tháng trở lên. Tính đến cuối tháng 4, đơn vị này đã thay đổi layout mới cho hơn 400 cửa hàng BHX. 

Hết tháng 4, An Khang có 250 nhà thuốc, tăng thêm 41 cửa hàng so với cuối tháng 3. Doanh số lũy kế chuỗi An Khang không được nêu chi tiết, song theo chia sẻ từ phía MWG là gấp 3,7 lần cùng kỳ.

Trong đó, doanh thu trung bình mỗi nhà thuốc đã hoạt động tròn tháng là 700 - 800 triệu đồng/tháng đối với mô hình độc lập và 400 - 500 triệu đồng/tháng đối với mô hình bên cạnh cửa hàng BHX.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thiên Trường

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.