|
 Thuật ngữ VietnamBiz

MTT 420RR - Môtô dùng động cơ máy bay

16:31 | 16/08/2017
Chia sẻ
MTT 420RR sử dụng động cơ tuabin Rolls-Royce M250, cho công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 813 Nm.

Trong suốt chiều dài lịch sử ngành công nghiệp phương tiện di chuyển, các nhà sản xuất đã phát triển nhiều loại động cơ kỳ quặc. Ngoại trừ động cơ đốt trong truyền thống, động cơ hơi nước, điện, cho đến động cơ xoay Wankel đều đã được thử nghiệm trong nhiều năm. Các kỹ sư luôn cố gắng tìm ra một cách thức mới và những điều khác biệt về động cơ.

mtt 420rr moto dung dong co may bay
MTT 420RR, mẫu môtô sử dụng động cơ tuabin máy bay tiếp theo của Marine Turbine Technologies. Ảnh: Carscoops.

Mười bảy năm trước, một công ty nhỏ với cái tên Marine Turbine Technologies (MTT) đã bắt đầu xây dựng một chiếc môtô đặc biệt. Chiếc xe có tên gọi Y2K, sử dụng động cơ tuabin máy bay trực thăng, cho công suất 320 mã lực. Nó có thể đạt vận tốc tối đa 365 km/h.

Bước sang 2017, MTT chuẩn bị tung ra một mẫu môtô dùng động cơ tuabin máy bay khác. Lần này chiếc xe có tên 420RR, hậu tố "RR" có nghĩa Race Ready.

mtt 420rr moto dung dong co may bay
Một chiếc siêu môtô sử dụng động cơ máy bay khác của MTT.

420RR trang bị động cơ tuabin Rolls-Royce M250, loại động cơ sử dụng trên một mẫu máy bay quân đội. Tuy nhiên, xe vẫn trong giai đoạn thử nghiệm. MTT tin rằng 420RR sẽ sớm hoàn thành, mang sức mạnh 420 mã lực và mô-men xoắn 813 Nm.

Hiện chưa có nhiều thông tin liên quan đến 420RR. Phía MTT cho biết đang hợp tác với Ohlins để phát triển hệ thống treo và phanh cho 420RR, để có thể chịu được sức mạnh khủng khiếp sinh ra từ động cơ tuabin. Bên cạnh đó, hãng cũng hợp tác với các đối tác khác để phát triển van điều khiển và mâm xe carbon.

mtt 420rr moto dung dong co may bay Harley-Davidson mang ưu đãi 'khủng' tới khách hàng Việt Nam

Nhân dịp Hè 2017 và Quốc khánh 2/9, Harley-Davidson® tại Việt Nam với chương trình bán hàng ưu đãi giá hấp dẫn trên gần 50 ...

mtt 420rr moto dung dong co may bay Rolls-Royce Phantom thế hệ mới ra mắt, tiếp tục là đỉnh cao của sự sang trọng

Phiên bản mới của Rolls-Rocye Phantom không có quá nhiều thay đổi, nhưng cũng khó có mẫu xe nào có thể vượt qua về đẳng ...

mtt 420rr moto dung dong co may bay Siêu xe Bugatti Chiron tốn bao nhiêu xăng cho 100 km?

"Tiết kiệm" hay thậm chí là "hợp lý" không phải là tính từ để mô tả mức tiêu hao nhiên liệu của siêu xe Bugatti ...

Phúc Cường

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.