|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Một quản lý mắc lỗi, Starbucks đào tạo lại gần 175.000 nhân viên

12:09 | 19/04/2018
Chia sẻ
Sau khi một người quản lý của Starbucks phạm lỗi nghiêm trọng khiến dư luận phẫn nộ, Starbuck đóng 8.000 cửa hàng ở Mỹ để nhân viên học lại quy tắc ứng xử, dù việc đó khiến hãng tổn thất gần 17 triệu USD.

Ngày 15/4, hai người da màu bước vào một cửa hàng Starbucks ở thành phố Philadelphia, Mỹ. Vì hai vị khách không gọi đồ uống trong lúc đợi bạn, người quản lý cửa hàng đã gọi cảnh sát tới để bắt họ. Ngay trong ngày hôm đó, hàng trăm người dân đã tập trung trước cửa hàng Starbucks tại Philadelphia để thể hiện sự phản đối sau khi đoạn video về vụ bắt hai người da màu lan truyền trên mạng. Đây là một trong những vụ tai tiếng lớn nhất của Starbucks.

mot nhan vien mac loi starbucks dong hon 8000 cua hang de dao tao
Một đám đông tập trung trước cửa hàng Starbucks tại thành phố Philadelphia, nơi người quản lý gọi cảnh sát vì hai khách hàng da màu không gọi đồ uống, để phản đối hôm 15/4. Ảnh: New York Daily News

Ba ngày sau khi sự việc xảy ra, Starbuck thông báo toàn bộ nhân viên trong hơn 8.000 cửa hàng trên toàn nước Mỹ sẽ nghỉ làm vào chiều 29/5 để học về "chống phân biệt chủng tộc".

Kevin Johnson, giám đốc điều hành Starbucks, tuyên bố gần 175.000 nhân viên từ hơn 8.000 cửa hàng (chiếm hơn một nửa tổng số cửa hàng của Starbuckss ở Mỹ) sẽ tham gia chương trình huấn luyện.

“Đóng cửa hàng để đào tạo nhân viên về phân biệt chủng tộc chỉ là một phần trong cuộc hành trình cống hiến từ mọi cấp độ của công ty và quan hệ đối tác trong cộng đồng của Starbuck", Johnson phát biểu.

Dựa trên doanh thu trung bình của các cửa hàng, Bloomberg tính toán rằng quyết định của ngừng kinh doanh trong nửa ngày có thể khiến Starbucks mất tới 16,7 triệu USD.

Khoảng 41% số cửa hàng Starbuck ở Mỹ không thuộc sự quản lý của Starbucks. Những cửa hàng này sẽ hoạt động bình thường vào chiều 29/5.

Kim Cương

ĐHĐCĐ Vincom Retail: Lãi 1.080 tỷ đồng trong quý I, lãnh đạo khẳng định không đổi tên khi xuất hiện cổ đông mới
Năm 2024, ban lãnh đạo Vincom Retail trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 4.420 tỷ đồng.