|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Một nữ đại gia đã 'bạo chi' gần nghìn tỷ đồng mua cổ phần Novaland?

20:34 | 03/07/2017
Chia sẻ
Nữ đại gia này có tên là Đặng Thị Diễm Trang và bên chuyển nhượng là Credit Suisse. Thương vụ được thực hiện vào ngày 30/6/2017. Mặc dù không được tiết lộ giá trị chuyển nhượng nhưng với lô cổ phiếu lên tới gần 14 triệu đơn vị và mức thị giá NVL là 68.000 đồng thì hiện tại nữ đại gia này đã có trong tay gần 1.000 tỷ đồng cổ phiếu NVL.
mot nu dai gia da bao chi gan nghin ty dong mua co phan novaland
Một nữ đại gia đã 'bạo chi' gần nghìn tỷ đồng mua cổ phần Novaland?

Thông tin từ Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) cho hay, cơ quan này đã hoàn tất việc thực hiện chuyển quyền sở hữu trên 13,94 triệu cổ phiếu NVL của Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc No Va (Novaland) từ một nhà đầu tổ chức tại Singapore cho một nhà đầu tư cá nhân trong nước.

Cụ thể, tổ chức chuyển quyền sở hữu là Credit Suisse AG, Singapore Branch, còn bên nhận sở hữu là một nữ đại gia có tên Đặng Thị Diễm Trang. Ngày hiệu lực chuyển quyền sở hữu số cổ phiếu nói trên là 30/6/2017.

Trong thông báo của VSD không tiết lộ giá trị thương vụ này, tuy nhiên, với mức giá giao dịch của NVL trên thị trường vào ngày 30/6 vào khoảng 68.000 đồng có thể suy đoán, giá trị số cổ phiếu "khủng" nói trên xấp xỉ 948 tỷ đồng.

Trên thực tế thì số cổ phiếu này mới chỉ được Credit Suisse AG nhận chuyển nhượng vào hồi đầu tháng 6 vừa qua từ 2 cá nhân là ông Nguyễn Như Pho và ông Lê Thanh Liêm. Cụ thể, ông Nguyễn Như Pho chuyển nhượng gần 4,69 triệu cổ phiếu và ông Lê Thanh Liêm chuyển nhượng hơn 9,25 triệu cổ phiếu cho tổ chức này vào ngày 2/6/2017.

Đáng nói là chỉ hơn 1 tháng trước đó (ngày 14/4), ông Nguyễn Như Pho đã chuyển hơn 19,5 triệu cổ phiếu NVL cho Credit Suisse AG và 10 ngày sau đó, tổ chức này lại chuyển nhượng đúng số cổ phiếu trên sang cho ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch HĐQT Novaland.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây, ngày 28/6, Novaland đã thực hiện chào bán 33,46 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho 2 ông Nguyễn Như Pho và ông Lê Thanh Liêm với mức giá bình quân 40.867 đồng/cổ phiếu để hoán đổi nợ.

Sau giao dịch nói trên, ông Nguyễn Như Pho có trong tay 24,9 triệu cổ phiếu NVL (chiếm 4,18% vốn điều lệ) và ông Lê Thanh Liêm có 24,2 triệu cổ phiếu NVL (chiếm 4,06% vốn điều lệ Novaland).

mot nu dai gia da bao chi gan nghin ty dong mua co phan novaland Novaland phát hành xong 33,5 triệu cổ phiếu hoán đổi nợ với Credit Suisse AG, nâng vốn điều lệ lên 6.300 tỷ đồng

Số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành. Sau phát hành ...

mot nu dai gia da bao chi gan nghin ty dong mua co phan novaland Seaprodex có gì lôi cuốn anh em Nova?

Báo cáo thường niên năm 2016 cho biết đến cuối năm 2016 Nova Bắc Nam 79 và Bất động sản Anh Tú đang nắm 33,5% ...

mot nu dai gia da bao chi gan nghin ty dong mua co phan novaland Novaland miễn nhiệm một Phó Tổng Giám đốc ngoại

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No va - Novaland (Mã: NVL) thông qua việc miễn nhiệm ...

Bích Diệp