|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Một ngân hàng Hàn Quốc bỏ ra hơn 382 tỉ đồng mua lại Chứng khoán Morgan Stanley Gateway có trụ sở tại Hà Nội

15:08 | 16/12/2019
Chia sẻ
Ngân hàng con của JB Financial cho biết đã kí thoả thuận mua lại một công ty chứng khoán Việt với giá hơn 382 tỉ đồng.

restmb_idxmake (3)

Ảnh: Tập đoàn tài chính JB (Nguồn: The Investor).

Ngày 16/12, Tập đoàn tài chính JB Financial Group (Hàn Quốc) cho biết chi nhánh ngân hàng Kwangju Bank đã kí thỏa thuận mua lại Morgan Stanley Gateway Securities tại Việt Nam với giá 382,4 tỉ đồng Việt Nam (16,5 triệu USD), theo The Investor.

Ngân hàng Kwangju, thuộc sở hữu 100% của JB Financial, cũng sẽ tăng vốn của công ty chứng khoán này lên mức 600 tỉ đồng.

Nếu thỏa thuận chốt, JB Financial sẽ có thể thực hiện môi giới đầu tư bất động sản và cơ sở hạ tầng tại Việt Nam cho các nhà đầu tư Hàn Quốc. Ngoài ra, JB Financial có kế hoạch bảo lãnh cho các công ty Việt Nam thông qua phát hành các công cụ như trái phiếu chuyển đổi và chứng quyền trái phiếu, cũng như các cơ hội mua bán và sáp nhập (M&A).

"Động thái này sẽ cho phép JB Financial chuyển sang đa dạng hóa nguồn doanh thu của Tập đoàn trong thời gian dài", Chủ tịch tài chính của JB JB Kim Ki-hong cho biết trong một buổi tuyên bố.

JB Financial đã thực hiện một loạt giao dịch M&A tại thị trường Đông Nam Á và kết quả là Ngân hàng Thương mại Phnom Penh và JB Capital Myanmar đã nằm trong tay của JB Financial kể từ năm 2016.

Hội đồng quản trị của JB đã phê duyệt kế hoạch vào ngày 13/12 để ký hợp đồng mua bán cổ phần với liên doanh giữa ngân hàng đầu tư Mỹ và nhà môi giới Việt Nam.

Việc chuyển nhượng cổ phần dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1, theo hồ sơ qui định, nhưng kế hoạch thực tế có thể phải đối mặt với sự chậm trễ do nhu cầu phê duyệt qui định tài chính từ Hàn Quốc và Việt Nam.

Trúc Minh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.