|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Morgan Stanley: Thị trường chứng khoán châu Á có thể vươn lên số 1 thế giới, vượt khu vực Bắc Mỹ

17:22 | 13/03/2018
Chia sẻ
Theo Morgan Stanley, thị trường chứng khoán châu Á sẽ trở thành thị trường chứng khoán lớn nhất thế giới trong thập kỷ tới, lật đổ thị trường Bắc Mỹ.
morgan stanley thi truong chung khoan chau a co the vuon len so 1 the gioi vuot khu vuc bac my Chứng khoán châu Á giảm mạnh, Nikkei 'bốc hơi' 607 điểm tác động từ chính sách thuế của Tổng thống Trump

Đến năm 2027, tổng vốn hóa thị trường chứng khoán của châu Á sẽ tăng gần gấp đôi từ 29.000 tỷ USD lên 56.000 tỷ USD, vượt dự báo vốn hoá 42.000 tỷ USD của Mỹ và Canada cộng lại. Theo ước tính của ngân hàng này, sự tăng mạnh này dẫn dắt bởi sự bứt phá từ thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và Ấn Độ.

morgan stanley thi truong chung khoan chau a co the vuon len so 1 the gioi vuot khu vuc bac my
Nguồn: Morgan Stanley

Morgan Stanley cho biết có thể nhìn thấy một giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng đối với thị trường chứng khoán Châu Á trong thập kỷ tới, do tăng trưởng GDP danh nghĩa mạnh mẽ kết hợp với việc phát triển thị trường và hội nhập tài chính khu vực.

Nhóm nghiên cứu chiến lược và phân tích của Morgan Stanley cho biết hiện tại châu Á là một trong những khu vực kinh tế trọng điểm. Các Chính phủ sẽ tập trung vào cải cách khu vực tài chính và các yếu tố khác nên có thể đẩy nhanh sự thay đổi trong 10 năm tới.

"Chúng tôi thấy các quỹ hưu trí, quỹ tương hỗ, bảo hiểm; thị trường vốn và thị trường nợ được kích thích để thúc đẩy tăng trưởng. Điều này sẽ được thúc đẩy bởi sự gia tăng nhanh của các hộ gia đình, thay đổi nhân khẩu học, cải cách cơ cấu, thay đổi công nghệ và phát triển năng lực đầu tư của các tổ chức", Morgan Stanley cho biết.

Ngân hàng này cũng cho biết thêm các thị trường tài chính và các chính sách của châu Á như chính sách lương hưu đã tụt hậu so với tăng trưởng kinh tế chung của khu vực, nhưng được kỳ vọng sẽ thay đổi tốt hơn trong thời gian tới.

Những công ty tài chính toàn cầu được kỳ vọng nhiều nhất. Morgan Stanley chỉ ra 16 công ty có thể tạo dấu ấn mạnh mẽ tại châu Á bao gồm 4 cái tên từ Mỹ là BlackRock Inc. BLK, Carlyle Group LP CG, Citigroup Inc. C và JPMorgan Chase & Co. JPM.

Morgan Stanley nhận định thêm: "Các cơ hội sẽ thay đổi đáng kể tùy thuộc vào nhiều yếu tố như giao dịch thương mại trở nên nhanh chóng hơn hay việc tiếp cận thị trường lẫn nhau trở nên dễ dàng hơn (đặc biệt ở Trung Quốc) và liệu Trung Quốc cùng Nhật Bản sẽ có những hành động mang tính cạnh tranh hay hợp tác với nhau trong quá trình này".

morgan stanley thi truong chung khoan chau a co the vuon len so 1 the gioi vuot khu vuc bac my
16 công ty tài chính được dự đoán sẽ phát triển mạnh trong 10 năm tới (Nguồn: Morgan Stanley)

Minh Đăng