MoMo tái định vị thương hiệu
Ngày 29/10, ứng dụng tài chính số MoMo chính thức ra mắt định vị thương hiệu mới tập trung mang các dịch vụ tài chính đến nhóm khách hàng chưa được phục vụ đầy đủ, nhằm bình dân hóa tài chính và thúc đẩy chuyển đổi số.
Ông Nguyễn Mạnh Tường, đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành MoMo cho biết 70% người Việt trưởng thành không thực sự hiểu biết về tài chính, 67% người Việt không tự tin có thể xử lý khi gặp khủng hoảng tài chính cá nhân.
Theo ông Tường, MoMo đã trải qua hành trình 10 năm phát triển từ ý tưởng đơn giản với hai nút chuyển và mượn tiền. Xuất phát từ nhu cầu giải quyết bài toán chuyển tiền khó khăn ở Việt Nam, MoMo giờ đây không chỉ cung cấp dịch vụ thanh toán tiện lợi mà còn hướng đến mục tiêu giúp người dùng thu nhập trung bình và thấp có cuộc sống tài chính ổn định hơn.
Ra mắt năm 2010 với dịch vụ ví điện tử, đến tháng 5/2014, MoMo mở rộng thành ứng dụng trên điện thoại thông minh cung cấp các dịch vụ thiết yếu chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, và thanh toán hóa đơn. Qua hơn một thập kỷ phát triển, MoMo đã được xây dựng theo mô hình siêu ứng dụng tài chính, phục vụ hơn 30 triệu người dùng, với 50.000 đối tác, hơn 70 ngân hàng và tổ chức tài chính, cùng 300.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.
"MoMo kiên định với mục tiêu tài chính toàn diện, không chỉ giúp người dùng tiếp cận dịch vụ tài chính một cách dễ dàng mà còn giảm sự phụ thuộc vào tín dụng đen và đóng góp vào sự phát triển của kinh tế số Việt Nam," ông Nguyễn Mạnh Tường, Đồng sáng lập, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc điều hành MoMo, chia sẻ.
Với định vị mới, MoMo hướng tới việc bình dân hóa các dịch vụ tài chính, đưa các giải pháp AI trở nên gần gũi hơn với người dùng. Từ đó, nền tảng muốn giúp người dùng quản lý tiền bạc linh hoạt, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong chuyển đổi số. Theo lãnh đạo MoMo, các tính năng mới như trung tâm tài chính, quản lý chi tiêu và trợ thủ AI Moni sẽ giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn.
Ngoài ra, MoMo cũng giới thiệu giao diện mới, lấy cảm hứng từ phong cách vẽ minh hoạ trên tiền giấy, thể hiện vai trò "trợ thủ" chuyên nghiệp.
Trong suốt hơn một thập kỷ qua, MoMo đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Công ty đã triển khai giải pháp thanh toán số trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, chiếm khoảng 40% tổng giao dịch trên nền tảng này. Điều này không chỉ giúp người dân dễ dàng thực hiện các giao dịch công mà còn hỗ trợ Chính phủ trong quá trình chuyển đổi số.