|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Mọi dự báo 2017 của Goldman Sachs trong một bảng biểu

13:05 | 28/11/2016
Chia sẻ
Năm vừa rồi không mấy khả quan với công tác dự báo, nhưng điều này không ngăn cản các dự báo viên tiếp tục làm công việc của mình.

Một đội phân tích của Goldman Sachs do chuyên gia phân tích Charles Himmelberg dẫn đầu vừa đưa ra loạt dự báo 2017 cho một số loại tài sản đầu tư, các chỉ số chứng khoán.

Theo dự báo này, trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ, Anh, Đức, Nhật sẽ đều gia tăng lợi suất trong năm sau với mức tăng khá mạnh. Ví dụ, trái phiếu kỳ hạn 10 năm tại Mỹ hiện có mức lợi suất 2,22%, đến quý 4 năm sau có thể tăng lên 2,75%.

Về tiền tệ, đồng USD được dự báo sẽ tăng trong năm tới so với yen Nhật, nhân dân tệ, won Hàn Quốc và rupee Ấn Độ.

Trong khi đó, các đồng tiền euro, bảng Anh, ruble Nga, peso Mexico, real của Brazil sẽ mạnh lên so với USD. Ví dụ, bảng được dự báo tăng từ 1,25 USD đổi một bảng hiện nay lên 1,14 USD vào quý bốn năm tới. Trong khi đó, yen Nhật sẽ còn suy giảm giá trị so với tờ bạc xanh, về 115 yen đổi một USD so với mức 109,17 yen hiện nay.

Về thị trường chứng khoán, các chỉ số chính tại thị trường Á, Âu, Mỹ đều được dự báo tăng, nhất là chỉ số STOXX châu Âu và MSCI châu Á Thái Bình Dương ngoại trừ Nhật Bản tăng mạnh.

Trên thị trường hàng hóa, giá dầu được Goldman Sachs dự báo lên 60 USD một thùng đến quý 4 năm sau, so với 45,57 USD hiện nay. Giá vàng cũng trong xu hướng tăng nhưng nhẹ hơn. Riêng giá đồng được dự báo giảm mạnh.

Đội phân tích của Goldman Sachs cũng lưu ý rằng những tuần qua, có những nỗi lo về chiến tranh thương mại nhưng nỗi lo đó đã được đẩy lên một cách thái quá.

Vân Vũ