|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Mở mới 33 cửa hàng, lợi nhuận PNJ 11 tháng tăng 21%

12:07 | 23/12/2019
Chia sẻ
Lũy kế 11 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận sau thuế của PNJ đạt 1.072 tỉ đồng, tăng trưởng 21% so với cùng kì năm ngoái và thực hiện 91% kế hoạch năm.
Mở mới 33 cửa hàng, lợi nhuận PNJ 11 tháng tăng 21% - Ảnh 1.

Cửa hàng PNJ Next trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Đức Quyền.

CTCP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) vừa công bố báo cáo hoạt động tháng 11/2019 cho thấy doanh thu thuần tháng vừa qua đạt 1.677 tỉ đồng, tăng 411 tỉ đồng (tương đương 32%) so với cùng kì năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế tháng 11 cũng tăng 60% lên 136 tỉ đồng.

Mảng bán lẻ đóng góp lớn nhất vào doanh thu với tỉ trọng 57,2%, theo sau là bán sỉ với 21,6%, vàng miếng 15,7%.

Lũy kế 11 tháng 2019, PNJ đạt doanh thu thuần 15.072 tỉ đồng, tăng 1.942 tỉ đồng (tức 15%) so với cùng kì 2018. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 1.072 tỉ đồng, tăng 21%. Sau 11 tháng, công ty đã thực hiện 83% kế hoạch doanh thu và 91% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.

Mở mới 33 cửa hàng, lợi nhuận PNJ 11 tháng tăng 21% - Ảnh 2.

Kết quả kinh doanh lũy kế 11 tháng 2019 của PNJ. Nguồn: PNJ.

Năm 2019, PNJ đặt mục tiêu doanh thu thuần và lãi sau thuế lần lượt là 18.208 tỉ đồng và 1.182 tỉ đồng, tăng tương ứng 25% và 23% so với thực hiện năm 2018. Theo PNJ, đóng góp chính cho sự tăng trưởng kết quả kinh doanh 11 tháng qua là việc doanh thu kênh bán lẻ tăng 34% còn doanh thu kênh bán sỉ cũng tăng 10% so với cùng kì.

Biên lợi nhuận gộp trong tháng 11 đạt 20,4%, giảm nhẹ so với mức 20,7% của cùng kì năm ngoái. Lũy kế 11 tháng 2019, biên lợi nhuận gộp của PNJ tăng từ 19% của cùng kì 2018 lên mức 20,8% nhờ các hoạt động cơ cấu danh mục sản phẩm và nỗ lực tối ưu hóa chi phí sản xuất.

Lũy kế 11 tháng, tỉ lệ chi phí bán hàng/lợi nhuận gộp giảm 2 điểm % so với cùng kì xuống còn 39,8%. Tỉ lệ chi phí quản lí doanh nghiệp/lợi nhuận gộp tăng từ 11,7% lên 13,7%.

Trong 11 tháng đầu năm, PNJ đã mở mới 33 cửa hàng trong đó có 31 cửa hàng PNJ Gold, một cửa hàng PNJ Silver và một cửa hàng CAO Fine Jewellery.

Tính đến cuối tháng 11 vừa qua, PNJ có 353 cửa hàng, trong đó có 286 cửa hàng PNJ Gold, 63 cửa hàng PNJ Silver và 4 cửa hàng CAO. Ngoài ra, PNJ còn có 24 điểm bán đồng hồ PNJ Watch.

Ngày 15/11, PNJ đã chính thức hợp tác với hãng giải trí toàn cầu The Walt Disney Company South East Asia (Disney SEA) sau hai năm chuẩn bị. Sau sự kiện này, hàng trăm mẫu thiết kế mới trong bộ sưu tập trang sức Find your magic đã được PNJ tung ra thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm.

Song Ngọc

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.